Tính năng mới nhất của lập trình gia công NX CAM (12.2023)

25/12/2023

 Siemens công bố phiên bản mới nhất của NX CAM dành cho gia công với việc bổ sung các tính năng mới mạnh mẽ và chức năng nâng cao cho các giải pháp gia công sản phẩm của bạn. Bạn có thể đạt được mức năng suất cao hơn bằng cách sử dụng phần mềm NX.

Sau đây, Vietbay sẽ giới thiệu các tính năng mới về lập trình gia công trong bản phát hành mới nhất này:

Quick Roughing

      Chiến lược gia công Quick Roughing mới trong phần mềm NX CAM cung cấp quy trình gia công thô nhanh chóng và dễ lập trình với giao diện thân thiện với người dùng và hợp lý hóa việc tạo các hoạt động gia công thô với đầu vào tối thiểu, tiết kiệm thời gian lập trình quý giá. Đó là lý tưởng để lập trình các thành phần đơn giản hơn, chẳng hạn như các bộ phận hình lăng trụ và khuôn mẫu, lòng và lõi khuôn không quá phức tạp, chi tiết đúc và chi tiết rèn có hình dạng đường bao bằng cách sử dụng các mức cắt theo mặt phẳng. Phương pháp gia công thô mới tự động áp dụng các chiến lược cắt hiệu quả nhất cho các loại vùng khác nhau, chẳng hạn như vùng mở và vùng đóng. Tính năng gia công thô nhanh được cải tiến đảm bảo tránh va chạm holder trong khi vẫn duy trì các giá trị khe hở holder bên phải, nâng cao không chỉ độ an toàn và độ tin cậy của quy trình gia công mà còn cả hiệu suất và chất lượng tổng thể của các bộ phận được sản xuất.

Chiến lược gia công mới Quick Roughing giúp lập trình gia công thô hiệu quả hơn

Face Milling

     Chiến lược gia công Face Milling mới cung cấp các kỹ thuật lập trình hiện đại để điều chỉnh các tham số đường chạy dao một cách tương tác, nâng cao hiệu quả lập trình của bạn. Hoạt động phay mặt đã được cải thiện đáng kể. Chiến lược Face Milling mới, có các kiểu đường chạy dao zig và zig-zag giờ đây giúp người dùng lập trình đường chạy dao phay mặt dễ dàng hơn. Giao diện người dùng tương tác trên màn hình cho phép người dùng dễ dàng chỉ định các tham số đường dẫn như Cut Angle, Run Off, First Pass Overhang, Blank Thick, Start Point và Floor Stock, cung cấp cho họ bản xem trước đường chạy dao tự động và đảm bảo tạo đường chạy dao nhanh hơn.

Chiến lược gia công mới Face Milling

Wall Finish Barrel Swarf 

      Chiến lược gia công Wall Finish Barrel Swarf mới nhất giúp bạn giảm thời gian gia công và cải thiện độ hoàn thiện bề mặt bằng cách sử dụng các cài đặt nâng cao để dễ dàng tạo đường chạy dao được tối ưu hóa. Bây giờ bạn có thể sử dụng dụng cụ cắt taper barrels cho các bộ phận có thành thẳng và dụng cụ cắt tangent barrels cho các bộ phận có thành cong. Với  chiến lược gia công 5-axis Wall Finish Barrel Swarf mới được giới thiệu, bạn cũng có thể gia công các thành phẳng hoặc cong sâu bằng chiến lược gia công 5 trục  với các loại dụng cụ cắt tangent barrel, taper barrel, hoặc dụng cụ cắt barrel tiêu chuẩn.

Chiến lược gia công mới Wall Finish Barrel Swarf

Cải tiến chiến lược gia công lỗ

    Các tính năng gia công lỗ Holemaking nâng cao và thân thiện với người dùng giờ đây giúp bạn dễ dàng quản lý các điểm kiểm soát trong quá trình khoan, đặc biệt là khi làm việc với độ sâu nhỏ hơn lượng dư trong quá trình gia công (IPW). Tùy chọn điểm kiểm soát mới có tên “Use initial” đảm bảo dụng cụ cắt luôn tự định vị phía trên phôi trước khi gia công (IPW) cho mỗi thao tác, ngăn chặn các chuyển động đột ngột vào lỗ đã khoan trước đó.

Cải tiến tính năng Holemaking để gia công lỗ tốt hơn

     Điều này dẫn đến các đường chạy dao an toàn hơn với khả năng kiểm soát được ung cường, giảm thiểu nguy cơ gãy dao và kiểm soát tốt hơn việc đi vào lỗ. Giờ đây người dùng có thể chọn độ sâu khe hở từ đáy lỗ, giảm độ sâu mà taro hoặc máy phay ren đi vào tính năng ren. Giải pháp này cung cấp cho người dùng toàn quyền kiểm soát khoảng cách mà dụng cụ cắt tạo ren dừng lại từ đáy tính năng.

Nâng cấp giao diện Cloud Connect Tool Manager

     Với giao diện Cloud Connect Tool Manager được nâng cấp, bạn có thể dễ dàng tạo toàn bộ cụm lắp ráp của dụng cụ cắt bằng cách sử dụng bản xem trước cụm lắp ráp dụng cụ cắt động. Với việc bao gồm các holder trong phiên bản mới nhất, bạn có thể tạo các cụm lắp ráp của dụng cụ cắt một cách liền mạch bằng các holder và dụng cụ cắt mong muốn. Mô-đun này hỗ trợ một số chức năng tìm kiếm để thuận tiện hơn.

    Điều gì xảy ra với các cụm lắp ráp dụng cụ cắt hiện có được lưu trong phiên bản trước của thư viện? Chúng có thể được chuyển đổi nhanh chóng và tự động chỉ bằng một cú nhấp chuột.

Tạo cụm lắp ráp dụng cụ cắt trực quan với giao diện Cloud Connect Tool Manager được nâng cấp

 Mill-Turn Workpiece

    Tính năng Mill-Turn Workpiece mới nhất mang lại khả năng tạo các thiết lập gia công phay tiện trực quan hơn và nhanh hơn. Cải tiến này, chỉ có sẵn để sử dụng khi máy công cụ được tải, đã giảm nhu cầu nỗ lực thiết lập bổ sung. Nó đạt được điều này bằng cách kết hợp các định nghĩa phôi cho quá trình phay và tiện thành một đối tượng hình học duy nhất, hợp lý hóa quy trình lập trình và đơn giản hóa cây hình học để có các thiết lập tiện phay thân thiện với người dùng hơn.

Tối ưu hóa lập trình gia công phay tiện với tính năng Mill Turn Workpiece mới nhất

     Phản hồi về phần mềm của bạn cực kỳ có giá trị đối với chúng tôi. Đó là lý do tại sao chúng tôi tích cực kết hợp ý kiến đóng góp của bạn. để cải thiện trải nghiệm CAM tổng thể bằng cách chuyển phản hồi của bạn thành các tính năng và cải tiến mới. Giờ đây trong NX CAM, bạn có thể cung cấp phản hồi ẩn danh bằng quy trình gửi khảo sát đơn giản mà không gặp khó khăn. Chia sẻ thông tin chuyên sâu chi tiết, đảm bảo thông tin đầu vào của bạn được gửi trực tiếp đến chủ sở hữu sản phẩm NX CAM để xem xét kỹ lưỡng.

NX CAM feedback

“Tính năng Quick Roughing  trong phiên bản NX CAM mới nhất cực kỳ thiết thực đối với các lập trình viên NC. Đầu tiên, nó rất đơn giản để sử dụng. Tôi có thể tạo ra thao tác gia công thô tuyệt vời chỉ bằng vài cú nhấp chuột. Hơn nữa, nó rất nhanh! So với các phương pháp khác, Quick Roughing có thể cắt giảm thời gian tính toán đường chạy dao tới 50%”.

 Andre Luis , Director, Cadcamnx Worldwide

 

Tham khảo thêm thông tin hữu ích khác: 

Nguồn: Siemens

Liên hệ với Vietbay để biết thêm thông tin chi tiết: 

 

Phần mềm công nghệ thông tin

Phần mềm thịnh hành