Các phiên bản windows server 2019

30/01/2023

Microsoft tập trung các nỗ lực tiếp thị của mình (liên quan đến họ sản phẩm Server 2019) vào việc thúc đẩy đổi mới và các khả năng mới trong 4 loại: Khả năng kết hợp với Azure, HCI (Cơ sở hạ tầng hội tụ siêu tốc), Bảo mật và đổi mới nhanh hơn cho ứng dụng. Mặc dù chúng ta đã quen với các Cập nhật Windows cận biên, Windows 2019 không chỉ mang đến một gói dịch vụ. Chẳng hạn, trong bảo mật, chúng ta có thể tìm thấy Bảo vệ Đe dọa Nâng cao (ATP) mà trước đây là (và vẫn là) một sản phẩm độc lập. ATP ban đầu được phát triển bởi một công ty khởi nghiệp của Israel có tên Aorato, được Microsoft mua lại vào năm 2014.

Một so sánh sâu giữa phiên bản 2019 và các phiên bản Windows cũ hơn có sẵn bên dưới:

So sánh tính năng Windows Server 2008 R2 R22012019

Windows Windows 2019 dữ liệu và tiêu chuẩn

Tùy chọn thiết lập máy chủ Windows 2019: Tiêu chuẩn so với trung tâm dữ liệu, lõi máy chủ so với trải nghiệm máy tính để bàn

  • Các sản phẩm chính của gia đình là Windows Server 2019 Windows Server 2019 Standard Datacenter. Một trong hai có thể được cài đặt ở Server Core chế độ hoặc chế độ Trải nghiệm máy tính để bàn (GUI). Trước tiên, hãy thảo luận về sự khác biệt giữa các phiên bản Standard và Datacenter, sau đó thảo luận về các tùy chọn phụ Server Core và Desktop Experience của chúng.
  • Windows Server 2019 Datacenter là phiên bản toàn diện nhất của dòng sản phẩm Microsoft Server và cũng đắt nhất, bắt đầu từ $ 6.155 theo Microsoft. Điều này phản ánh sự tăng giá, so với MSRP của máy chủ tương đương của phiên bản 2016. Chi phí giấy phép được tính trên cơ sở lõi / CAL.

Họ sản phẩm Windows Server 2019 – Đặt giá / Cấp phép Giấy phép

  • Datacenter cung cấp phạm vi tính năng và khả năng rộng nhất với số lượng giới hạn cấp phép ít nhất, trong số tất cả các phiên bản Máy chủ. Ví dụ: tất cả các máy chủ được ảo hóa trong máy chủ Datacenter được cấp phép tự động bởi máy chủ Data center của chúng, do máy chủ và máy chủ khách có cùng phiên bản. Những vị khách như vậy cũng có thể tự động được kích hoạt thông qua Kích hoạt máy ảo (AVMA).
  • Như chúng ta biết, các tính năng rất năng động, tức là chúng đến và đi cùng với việc giới thiệu các phiên bản mới. Mặc dù nhiều khả năng tự nhiên được giới thiệu với các phiên bản mới, một số khả năng bị bỏ lại phía sau.
  • Windows Server 2016 đã giới thiệu Shielded Virtual Machines, một tính năng mới chỉ được cung cấp trong phiên bản Data center. Điều này cũng vẫn giữ nguyên hiện trạng cho đến ngày hôm nay, với việc phát hành phiên bản 2019. Ngược lại,Dịch vụ bảo vệ máy chủ chỉ có sẵn trong phiên bản Datacenter của Windows Server 2016, mặc dù trong phiên bản Windows Server 2019,Host Guard Service đã có sẵn trong phiên bản tiêu chuẩn là tốt. Trong khi điều này xảy ra theo thời gian, nó không phải là quy tắc mà là một ngoại lệ.Tóm lại: các khả năng mới được giới thiệu với các bản phát hành mới của Windows Server, trong khi các tính năng khác bị loại bỏ. Một số tính năng là độc quyền cho phiên bản Datacenter trong khi đôi khi các tính năng đó trở nên phổ biến rộng rãi, cho các tùy chọn cấp phép rẻ hơn. Thông tin thêm về phiên bản 2019 so với các phiên bản cũ hơn bên dưới: So sánh tính năng Windows Server 2008 R2 R22012019
  • Đây là danh sách các tính năng được xóa khỏi Windows Server 1803 cũng như danh sách các tính năng không còn được phát triển. Lưu ý rằng đây chỉ là một danh sách một phần so với danh sách có lẽ dài hơn nhiều trong họ sản phẩm Windows Server 2019. Điều này là do 2 lý do chính: 1. Windows Server 2019 là bản nâng cấp từ năm 2019, trong khi 1803 là bản nâng cấp từ năm 1709. Có khả năng nhiều tính năng hơn đã bị loại bỏ trong phiên bản 1709 cũng như năm 1809; 2. Windows Server 2019 bao gồm cả một nhóm sản phẩm (bao gồm Essentials, trong đó Kinh nghiệm / vai trò của Essentials vừa được nghỉ hưu).
  • Như một bình luận phụ, chúng tôi đã đề cập rằng Windows Server 1809 tương đương với Windows Server 2019 Server Core. Máy chủ 2019 liên quan đến Kênh phục vụ dài hạn (LTSC) trong khi Máy chủ 1809 chỉ khả dụng dưới dạng Máy chủ lõi và là một phần của Kênh bán hàng năm. Các vấn đề cấp phép chính của Windows Server 2019 cũng như so sánh giữa các điều khoản cấp phép của LTSC so với SAC
  • Khả năng độc quyền của Trung tâm dữ liệu:Hãy đặt tên cho một số khả năng chỉ được hỗ trợ trong Trung tâm dữ liệu của Windows Server 2019, thay vì trong Tiêu chuẩn (hoặc trong Bản thiết yếu): Vai trò của Trình điều khiển mạng; Mạng được xác định phần mềm (SDN); Lưu trữ được xác định lưu trữ (SDS), ví dụ như trùng lặp, truy cập bộ nhớ; Không gian lưu trữ / Trực tiếp (S2D); Bản sao lưu trữ (sẵn có một phần trong Tiêu chuẩn); Kích hoạt máy ảo tự động (AVMA); và tất nhiên giới hạn cấp phép của 2 bộ chứa OSE / Hyper-V (VM) trong phiên bản Tiêu chuẩn so với không giới hạn trong Trung tâm dữ liệu.
  • Dưới đây là so sánh chuyên sâu của Microsoft, so sánh giữa các tính năng của Windows Server 2019 Datacenter Standard. Trên thực tế, đây không thực sự là một so sánh mà là một danh sách tính năng. Một so sánh nhấn mạnh sự khác biệt, trong khi đó, so sánh này thực sự gây khó khăn cho việc phát hiện ra những khác biệt khiến nó trở thành một danh sách các tính năng. So sánh các phiên bản Standard và Datacenter của Windows Server 2019. Tuy nhiên, so sánh này là một tổng quan cấp cao hơn là so sánh chi tiết, cũng bao gồm các khía cạnh về cấp phép giá cả.

Trung tâm dữ liệu Windows Server 2019 so với tiêu chuẩn – So sánh tính năng chi tiết hoặc Danh sách tính năng?

  • Microsoft định nghĩa Trung tâm dữ liệu Windows Server 2019 là lý tưởng cho các trung tâm dữ liệu ảo hóa cao và môi trường đám mây.Phiên bản tiêu chuẩn được mô tả là lý tưởng cho các môi trường vật lý hoặc ảo hóa tối thiểu. Ngược lại, anh chị em ruột của gia đình,Hyper-V Server 2019 (được thảo luận dưới đây) dường như không lý tưởng cho bất cứ điều gì không may, chỉ cần tải xuống miễn phí một cách dễ dàng:

Windows Server 2019 Server Core vs Desktop Experience (GUI)

  • Tương tự như các phiên bản trước của Windows Server, cũng ở phiên bản 2019, phiên bản Standard hoặc Datacenter đều có hai tùy chọn cài đặt (mỗi): Được cài đặt dưới dạng Server Core hoặc Desktop Experience (GUI).

Windows Server 2019 Datacenter Server Core sau khi đăng nhập: Plain CMD

  • Server Core được giới thiệu lần đầu tiên với Windows 2008. Về mặt lý thuyết, nó chỉ có thể được quản lý cục bộ thông qua Command Line (hoặc Powershell), vì nó không bao gồm giao diện người dùng đồ họa cục bộ (GUI). Tuy nhiên, điều này không đúng. bên dưới, một số công cụ GUI được cung cấp theo mặc định với Server Core mặc định, ví dụ Trình quản lý tác vụ, trình chỉnh sửa sổ đăng ký và hơn thế nữa.

Lỗi máy chủ chứa nhiều ứng dụng dựa trên GUI theo mặc định

  • Dưới đây là danh sách các chương trình dựa trên GUI, được hỗ trợ trong Server Co phiên bản lại 2019 và có thể được thực thi khi Windows 2019 được cài đặt: control.exe intl.cpl (vùng thiết lập); control.exe timedate.cpl (ngày

Phần mềm công nghệ thông tin

Phần mềm thịnh hành