Hướng dẫn cách khôi phục OneDrive

30/01/2023

Nếu nhiều tệp OneDrive của bạn bị xóa, ghi đè, bị hỏng hoặc bị nhiễm phần mềm độc hại, bạn có thể khôi phục toàn bộ OneDrive của mình về thời gian trước đó. Khôi phục tệp giúp người dùng đăng ký Microsoft 365 có thể hoàn tác tất cả các tác vụ xảy ra trên cả tệp và thư mục trong vòng 30 ngày.

Khôi phục OneDrive về thời gian trước đó

Để khôi phục OneDrive, bạn cần có tài khoản có đăng ký Microsoft 365.

Bước 1

Truy cập trang web OneDrive. (Đảm bảo rằng bạn đã đăng nhập bằng đúng tài khoản.)

Bước 2

Sau khi đăng nhập thành công:

● Nếu là Tài khoản cá nhân có đăng ký Microsoft 365, ở đầu trang, hãy chọn Settings > Options, sau đó chọn Restore your OneDrive từ điều hướng bên trái.

●  Đối với Tài khoản cơ quan hoặc trường học, hãy chọn Settings > Restore your OneDrive.

Bước 3

Trên trang Khôi phục, hãy chọn một ngày từ danh sách thả xuống — chẳng hạn như Hôm qua — hoặc chọn Ngày và giờ tùy chỉnh. Nếu bạn đang khôi phục tệp của mình sau khi phát hiện ransomware tự động, ngày khôi phục được đề xuất sẽ được điền cho bạn.

 

Bước 4 

Sử dụng biểu đồ hoạt động và nguồn cấp dữ liệu hoạt động để xem lại các hoạt động gần đây mà bạn muốn hoàn tác.

 

 

       Biểu đồ hoạt động hàng ngày hiển thị khối lượng hoạt động của tệp mỗi ngày trong 30 ngày qua. Nó cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan về những gì đã xảy ra với OneDrive của bạn theo thời gian và nó có thể giúp bạn xác định bất kỳ hoạt động bất thường nào. Ví dụ: nếu OneDrive của bạn bị nhiễm phần mềm độc hại, bạn có thể tìm thời điểm điều đó xảy ra.

Nguồn cấp dữ liệu hoạt động hiển thị các hoạt động tệp và thư mục riêng lẻ theo thứ tự thời gian ngược lại. Bạn có thể cuộn xuống để xem những ngày trước đó hoặc di chuyển thanh trượt bên dưới biểu đồ hoạt động hàng ngày để nhanh chóng chuyển đến một ngày cụ thể.

Bước 5

Nếu bạn đã chọn Ngày và giờ tùy chỉnh, hãy chọn hoạt động sớm nhất mà bạn muốn hoàn tác. Khi bạn chọn một hoạt động, tất cả các hoạt động khác diễn ra sau đó sẽ được chọn tự động.

Bước 6

Chọn Restore để khôi phục One Drive của bạn. OneDrive sẽ được khôi phục về trạng thái trước khi hoạt động đầu tiên bạn chọn.
Lưu ý: Nếu bạn thay đổi ý định về việc khôi phục mà bạn vừa thực hiện, bạn có thể hoàn tác việc khôi phục bằng cách chạy lại Files Restore và chọn hành động khôi phục bạn vừa thực hiện.

(Nguồn: Microsoft)
Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:
Vietbay CAD/CAM/CAE/PLM Team
Phone/Viber/Zalo/Whatsapp: 091 929 5520
Email: [email protected] Website: www.vietbay.com.vn * www.cadcamcae.vn * www.vietbay.edu.vn

Phần mềm công nghệ thông tin

Phần mềm thịnh hành