Có gì mới trong Teamcenter Quality 2312

08/04/2024

Phần mềm Teamcenter Quality hỗ trợ phương pháp tiếp cận chất lượng khép kín từ thiết kế đến sản xuất. Được xây dựng dựa trên nền tảng quản lý vòng đời sản phẩm phần mềm (PLM) của Teamcenter, Teamcenter Quality giúp bạn tận dụng thông tin về sản phẩm và quy trình, cũng như chia sẻ quy trình công việc giữa các phòng ban để bạn có thể hợp lý hóa các quy trình quản lý chất lượng cốt lõi.

Teamcenter Quality hoạt động trong ứng dụng Active Workspace (AWC) của Teamcenter. Active Workspace là một nền tảng máy khách dựa trên web sáng tạo giúp đơn giản hóa PLM cho tất cả người dùng tham gia vào vòng đời sản phẩm, tăng tốc độ chấp nhận của người dùng và rút ngắn thời gian tạo ra giá trị bằng cách cung cấp trải nghiệm trực quan mọi lúc, mọi nơi, trên mọi thiết bị.

Cùng Vietbay tìm hiểu thông tin chi tiết ngay dưới đây nhé!!!

Các tính năng mới quan trọng của Teamcenter Quality

Phiên bản Teamcenter Quality 2312 kết hợp một số tính năng và khả năng ứng dụng được cải tiến.

Giữ tất cả dữ liệu liên quan trong không gian làm việc QM

Bắt đầu từ phiên bản 6.1, việc sử dụng Chất lượng Teamcenter cho phép bạn làm việc trong không gian làm việc quản lý chất lượng (QM). Không gian làm việc QM đã được mở rộng và cải thiện hơn nữa. Sau khi mở ứng dụng, một chế độ xem được định cấu hình sẵn sẽ xuất hiện, dịch vụ có thể điều chỉnh chế độ xem này bất kỳ lúc nào. Là một cải tiến bổ sung, Active Workspace có một ô mới cho mỗi mô-đun.

Teamcenter-1
Không gian làm việc quản lý chất lượng (QM) trong Teamcenter

Nâng cao năng lực chất lượng cho cổng Q và danh sách kiểm tra

Trọng tâm của phiên bản hiện tại là đánh giá các câu hỏi và toàn bộ danh sách kiểm tra với dữ liệu tổng thể có chất lượng nâng cao và các chức năng dành cho danh sách kiểm tra chất lượng. Danh sách kiểm tra đã được mở rộng để sử dụng trong quản lý dự án chất lượng, đặc biệt là để lập sơ đồ quy trình phê duyệt bộ phận sản xuất của nhà cung cấp (PPAP).

Trong mô-đun Quản lý dự án chất lượng, nếu một hoạt động liên quan đến việc cung cấp một hoặc nhiều tài liệu thì hoạt động đó có thể được đính kèm trực tiếp vào câu hỏi/nhiệm vụ trên trang tổng quan. Việc sử dụng Teamcenter Quality hiện cho phép bạn hợp lý hóa nhiều nhiệm vụ này hơn với các khả năng được cải thiện để theo dõi các dự án chất lượng, chẳng hạn như lập kế hoạch chất lượng sản phẩm nâng cao (APQP) hoặc các dự án PPAP của nhà cung cấp.

Các công cụ và liên kết FMEA được cải tiến sẽ cung cấp các sản phẩm có chất lượng

Mô-đun Teamcenter Quality FMEA giúp bạn tránh các khiếm khuyết bằng cách cho phép bạn đánh giá sớm tác động do các vấn đề tiềm ẩn gây ra trong giai đoạn lập kế hoạch. Teamcenter Quality FMEA phiên bản 2312 cung cấp một mảnh ghép thiết yếu để hỗ trợ đầy đủ cho phương pháp luận, liên quan đến việc giới thiệu các đặc điểm đặc biệt và có thể được xác định cho các biểu diễn lỗi bên trong FMEA. Bạn đã có thể rút ra kế hoạch kiểm soát từ quy trình FMEA. Bây giờ nếu một kế hoạch kiểm soát được tạo ra với khả năng hiển thị được cải thiện cho các liên kết kế hoạch kiểm soát thì người dùng có thể thấy nó trong FMEA. Việc hiển thị các kế hoạch kiểm soát bắt nguồn từ FMEA tương ứng tiếp tục cải thiện chất lượng vòng kín. Việc triển khai ma trận rủi ro trong phiên bản trước đã là một bổ sung có giá trị. Bây giờ ma trận rủi ro được nâng cao nhờ kết quả ma trận rủi ro (RMR).

Teamcenter-2
Kết quả ma trận rủi ro FMEA nâng cao (RMR)

Tối ưu hóa việc lập kế hoạch kiểm tra chất lượng

Bạn có thể sử dụng Lập kế hoạch kiểm tra và kiểm soát chất lượng Teamcenter để cải thiện chất lượng sản phẩm đồng thời giảm thời gian phát triển. Trong phiên bản mới nhất, các quy tắc đặt tên nâng cao có sẵn cho dữ liệu chính chất lượng. Một thuộc tính mới – vị trí thập phân – đã được giới thiệu cho các đặc tính thay đổi dựa trên số vị trí thập phân cho giá trị danh nghĩa và dung sai được hiển thị. Hỗ trợ bong bóng tự động của thông tin liên quan đến đặc tính đã được cải thiện, đặc biệt với các chế độ xem mô hình được xác định trong mô hình 3D.

Ngoài chức năng bong bóng nâng cao, còn có các cải tiến khác để có khả năng sử dụng tốt hơn. Nhiều tài liệu tham khảo có thể được thêm vào bên trong định nghĩa kiểm tra hoặc ở cấp độ kế hoạch kiểm soát. Một yếu tố quan trọng khác là khả năng sao chép cấu trúc kế hoạch kiểm soát, một chức năng trùng lặp mới cung cấp khả năng sao chép cấu trúc kế hoạch kiểm tra và kiểm soát hoàn chỉnh.

Nhận ra quá trình giải quyết vấn đề mượt mà hơn

Mô-đun Giải quyết Vấn đề Chất lượng Teamcenter đi kèm với các bản cập nhật bổ sung trong phiên bản 2312 để bao gồm các nội dung phong phú có giá trị như phân tích nguyên nhân gốc rễ (RCA). Một cải tiến khác liên quan đến chức năng danh sách kiểm tra chất lượng có tác động đến việc phân tích nguyên nhân gốc rễ. Nhiều chức năng mới được cung cấp trong danh sách kiểm tra, bao gồm cả danh sách kiểm tra cho quá trình giải quyết vấn đề (PSP). Một trong những tính năng hữu ích nhất của phiên bản mới nhất này là định nghĩa và các chỉ số hiệu suất chính (KPI) trong các báo cáo tiêu chuẩn cho tổng thể các PSP.

Cải thiện chức năng quản lý hành động chất lượng

Việc sử dụng Chất lượng Teamcenter cung cấp khả năng quản lý hành động chất lượng (QAM) để tạo và thực hiện các hành động trong bối cảnh của một số mô-đun Chất lượng Teamcenter hoặc dưới dạng một hành động độc lập. Trong QAM, giờ đây có thể thêm các thuộc tính bổ sung mới cho từng hành động, chẳng hạn như các ký hiệu đồ họa để làm nổi bật trạng thái hành động.

Lợi ích của giải pháp quản lý chất lượng Teamcenter

  • Quản lý hiệu quả danh sách kiểm tra chất lượng để đánh giá tốt hơn
  • Đơn giản hóa các nhiệm vụ về các phương pháp hay nhất về quản lý dự án chất lượng để quản lý chất lượng và các mốc quan trọng của dự án
  • Cung cấp công cụ FMEA nâng cao
  • Tối ưu hóa việc lập kế hoạch kiểm tra chất lượng bằng cách tận dụng các bản vẽ và mô hình
  • Cung cấp các mô tả lỗi tốt hơn để hỗ trợ giải quyết vấn đề
  • Đóng vòng lặp trong phân tích nguyên nhân gốc rễ của bạn bằng đánh giá sâu hơn

Nguồn: Siemens

Tham khảo thêm: 

Liên hệ Vietbay để được tư vấn trực tiếp

Phần mềm công nghệ thông tin

Phần mềm thịnh hành