Tính năng mới trong Teamcenter 2312? 

27/01/2024

Teamcenter – Giải pháp Quản lý dữ liệu Siemens PLM giúp doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình quản lý dữ liệu và thông tin sản phẩm. Với Teamcenter, bạn có thể dễ dàng theo dõi, tìm kiếm và chia sẻ thông tin sản phẩm, đồng thời đảm bảo tính nhất quán và an toàn dữ liệu. Với khả năng tích hợp mạnh mẽ và giao diện người dùng thân thiện, Teamcenter đáp ứng các yêu cầu đa dạng của các ngành công nghiệp. 

Phiên bản Teamcenter 2312 mới nhất đã được phát hành. Hãy cùng Vietbay khám phá những tính năng mới trong phiên bản này nhé! 

Teamcenter cho ứng dụng Microsoft Teams, được hỗ trợ bởi Azure OpenAI

Teamcenter là phần mềm hàng đầu về quản lí vòng đời sản phẩm PLM, Microsoft Teams là trung tâm cộng tác nhóm hàng đầu và Azure OpenAI là nền tảng dựa trên đám mây trí tuệ nhân tạo (AI) hàng đầu. Như chúng tôi đã thông báo vào đầu năm nay, Siemens và Microsoft đang thúc đẩy năng suất công nghiệp bằng các giải pháp hợp tác của cùng nhau.

Teamcenter 2312 giới thiệu ứng dụng Teamcenter dành cho Microsoft Teams , được hỗ trợ bởi Azure OpenAI. Đối với nhiều người dùng Teamcenter, tính chất di động trong công việc của họ có nghĩa là họ dành phần lớn thời gian không sử dụng máy tính – đặc biệt là những người làm việc trong phân xưởng sản xuất hoặc hoạt động dịch vụ. Ứng dụng Teamcenter dành cho Microsoft Teams kết nối nhân viên linh hoạt với doanh nghiệp, mang đến khả năng truy cập dễ dàng và cộng tác hiệu quả hơn trong suốt vòng đời sản phẩm.

Tận dụng những tiến bộ mới nhất của Azure OpenAI trong AI tổng hợp và xử lý ngôn ngữ tự nhiên, ứng dụng Teamcenter dành cho Microsoft Teams sử dụng giao diện ưu tiên ngôn ngữ tự nhiên. Nhân viên tuyến đầu có thể kết nối với Teamcenter ở mọi nơi và chỉ cần nói bằng ngôn ngữ mẹ đẻ của mình, họ có thể dễ dàng nắm bắt các vấn đề về sản phẩm hoặc sản xuất, đồng thời kết nối với các nhóm kỹ thuật có thể giải quyết những vấn đề đó.

Trải nghiệm khả năng sử dụng của giao diện web client được cải thiện 

Ứng dụng khách web Teamcenter mang lại khả năng sử dụng cao hơn với giao diện được cải tiến giúp điều chỉnh kiểu dáng và bố cục chặt chẽ hơn với các ứng dụng khác của Siemens. Việc thiết kế lại có hình dạng giống như thẻ với đường viền xung quanh từng phần, sắp xếp nội dung rõ ràng. Bố cục trang có thể cấu hình để bạn có thể tạo các chế độ xem hỗ trợ tác vụ của mình cũng như lưu chúng và nhanh chóng áp dụng chúng sau này. Thanh công cụ page-level mới lưu trữ các thuộc tính và cài đặt ngữ cảnh, cùng với các lệnh áp dụng cho toàn bộ trang. Các lệnh đã được tổ chức lại để ẩn những lệnh ít được sử dụng và làm nổi bật những lệnh được sử dụng thường xuyên nhất. Tiêu đề Details mới cho biết đối tượng nào đang được xem và chỉnh sửa, cấp quyền truy cập vào các thuộc tính đã chọn và hành động chính.

Giải pháp tự quản trị với Teamcenter X để kiểm soát nhiều hơn các hoạt động quản trị 

Với tính năng tự quản trị trong Teamcenter X, bạn có thể linh hoạt chỉ định một hoặc nhiều người dùng hoặc nhà cung cấp dịch vụ của riêng mình làm người tự quản trị. Họ có thể dễ dàng xử lý các tác vụ quản trị cơ bản, giải quyết các yêu cầu của người dùng doanh nghiệp một cách nhanh chóng – giảm thời gian xử lý. Người tự quản trị có thể thêm hoặc cập nhật người dùng, vai trò và nhóm, điều chỉnh chúng theo yêu cầu cụ thể theo tổ chức của bạn. Họ cũng có thể quản lý hiệu quả các quy trình công việc đang thực hiện và thực hiện các hoạt động liên quan đến dữ liệu, chẳng hạn như hủy kiểm tra và cập nhật thuộc tính. 

Tối ưu hóa chi phí sản phẩm và tính toán lượng khí thải CO2e 

Trong bản phát hành Teamcenter 2312, chúng tôi đã giới thiệu một số cải tiến quản lý chi phí sản phẩm mới giúp bạn thực hiện các phép tính chi phí và lượng khí thải CO2e  một cách thuận lợi.

Nhanh chóng ước tính chi phí vận chuyển và lượng khí thải carbon cho chuỗi cung ứng của bạn cùng với tất cả thông tin về chi phí sản phẩm và lượng khí thải carbon khác. Việc tích hợp với Siemens Digital Logistics cho phép bạn mô phỏng và tối ưu hóa chi phí vận chuyển cũng như dữ liệu về lượng khí thải carbon, giảm thời gian và sai sót liên quan đến việc sử dụng nhiều hệ thống.

Đảm bảo tính toán chi phí của bạn luôn đồng bộ với tính toán giá theo thời gian. Với những cải tiến mới nhất về công cụ tính giá, bạn có thể dễ dàng thực hiện các thay đổi dữ liệu hàng loạt cho tất cả các bộ phận gốc cùng một lúc, tiết kiệm thời gian tính toán quý giá. Siemens đã cập nhật giao diện người dùng để làm việc với dữ liệu 3D dễ dàng hơn và thêm tính năng tìm kiếm văn bản đầy đủ trong trường để giúp bạn tìm thấy thứ mình cần nhanh hơn.

Tối đa hóa giá trị tính toán chi phí và lượng khí thải carbon của bạn bằng dữ liệu tham khảo mới và cập nhật. Bạn cũng có thể đính kèm máy tính dựa trên Excel để tạo logic của riêng mình cho việc tính toán chi phí và lượng khí thải carbon. Những cải tiến này không chỉ tăng năng suất của người dùng cuối và cải thiện chất lượng dữ liệu mà còn giúp người dùng cuối làm việc hiệu quả hơn.

Sử dụng thư viện bộ phận chung cho các bộ phận điện tử trên NX và Xpedition 

Với nội dung điện tử ngày càng tăng trong hầu hết các sản phẩm, việc chia sẻ các thành phần điện tử trên toàn bộ định nghĩa sản phẩm là rất quan trọng. Với Teamcenter 2312, thành phần điện tử 3D phổ biến tương tự hiện được sử dụng cho thiết kế điện tử trong Xpedition Designer và NX Designer. Điều này giúp việc cộng tác và cấu hình trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn bao giờ hết, loại bỏ công việc phát sinh và sự nhầm lẫn khi lập mô hình các linh kiện điện tử trên nhiều miền.

Quy trình quản lý thay đổi hiệu quả hơn 

Việc quản lý thay đổi ảnh hưởng đến toàn bộ quá trình phát triển sản phẩm của bạn và Siemens tiếp tục cung cấp cho bạn những cách tốt hơn để theo dõi và quản lý thay đổi, bao gồm cả thay đổi đơn giản trong bản phát hành trước. Giờ đây chúng tôi đã giúp việc quản lý thay đổi trở nên hiệu quả hơn trong Teamcenter 2312! 

Nhanh chóng hiểu được tiến trình của một thay đổi và tất cả các mục liên quan đến nó bằng phân tích tác động của thay đổi. Bạn có thể xem tất cả các mục bị ảnh hưởng liên quan đến một thay đổi hoặc chỉ những mục liên quan đến các vấn đề cụ thể mà bạn chọn. Khi bạn thêm một mục bị ảnh hưởng, tất cả các chế độ xem liên quan sẽ tự động được cập nhật. Phân loại dễ dàng và chính xác các mục và các mục liên quan của chúng để tránh bị ảnh hưởng bởi thay đổi nhằm tránh những phản hồi không cần thiết của các bên liên quan và sự thiếu hiệu quả khác trong quy trình quản lý thay đổi.

Khi bạn soạn thảo một danh mục vật tư lắp ráp (BOM) trong bối cảnh thông báo thay đổi và nó đã được thay thế, xóa hoặc thêm một chi tiết đơn hàng mới, đôi khi những thay đổi không chủ ý có thể xảy ra. Một mục nhập không chính xác có thể được thực hiện. Với Teamcenter 2312, một hành động chỉnh sửa mới cho phép bạn hoàn nguyên BOM lắp ráp về trạng thái trước đó. Bạn có thể tự tin chỉnh sửa cấu trúc và thuộc tính BOM một cách tự tin hơn nhờ tính năng theo dõi thay đổi tự động. Bằng cách dễ dàng hoàn nguyên các sửa đổi BOM lắp ráp, bạn có thể giảm bớt nỗ lực thủ công dễ xảy ra lỗi và tốn thời gian.

Tăng tốc lập kế hoạch thay đổi cho các sản phẩm có cấu hình phức tạp 

Tránh các vấn đề tốn kém trong quá trình quản lý ERP hoặc quản lý đơn hàng bằng cách lập kế hoạch kết hợp sản phẩm sớm. Các sản phẩm phức tạp và có thể định cấu hình có thể có hàng nghìn cách kết hợp. Với Teamcenter Product Configurator trong Active Workspace đang hoạt động, bạn có thể tận dụng giao diện người dùng ma trận dễ sử dụng để xác định mô hình, chỉ định thời điểm áp dụng các tính năng, tạo các ràng buộc phức tạp, kiểm soát các tổ hợp tính năng sẽ được cung cấp, v.v. Lập kế hoạch sớm với Teamcenter Product configurator cho phép bạn đảm bảo các nhà phát triển sản phẩm làm việc hướng tới các kết hợp có thể xây dựng nhằm đáp ứng các mục tiêu và yêu cầu kinh doanh của bạn.

Tạo và quản lý toàn bộ phạm vi định nghĩa sản phẩm của bạn một cách hiệu quả 

Cấu trúc sản phẩm kỹ thuật số là phần trung tâm của dữ liệu và quy trình của công ty bạn. Nó phải được tất cả các bộ phận của bạn hiểu nhanh chóng, cung cấp phạm vi toàn diện cho việc soạn thảo và cấu hình, đồng thời đủ linh hoạt để xử lý dữ liệu đa miền. 

Quản lý cấu trúc Teamcenter cung cấp phạm vi bao quát toàn diện mà công ty bạn cần để phát triển, kiểm soát, điều hướng, phân tích, chia sẻ và xem cấu trúc sản phẩm của công ty bạn. Với khả năng chạy thử mới, bạn có thể loại bỏ việc nhập không thành công tốn thời gian bằng cách đảm bảo tất cả các quy tắc kinh doanh được xác thực trước khi nhập dữ liệu vào môi trường của bạn. Cập nhật chính xác lượng lớn dữ liệu chỉ bằng một hành động với khả năng cập nhật hàng loạt mới, thêm hoặc thay thế nhiều bộ phận trên nhiều tổ hợp bị ảnh hưởng cùng một lúc. Ngoài ra, bạn có thể giảm nỗ lực và lỗi thủ công bằng cách tự động hoàn nguyên thay đổi đối với EBOM hoặc BOM lắp ráp về trạng thái trước đó.

Đây là một số điểm nổi bật của Teamcenter 2312. Nếu bạn muốn biết thêm thông tin về bất kỳ chủ đề nào, hãy liên hệ với chúng tôi:

Phần mềm công nghệ thông tin

Phần mềm thịnh hành