Cách tự động hóa việc tạo tài liệu của bạn với ChatGPT trong Microsoft Word

20/11/2023

Tự động hóa đã trở nên cần thiết để tăng năng suất và hiệu quả. Microsoft Word, phần mềm xử lý văn bản phổ biến, đã trở thành công cụ chính để tạo tài liệu trong nhiều thập kỷ. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu bạn có thể nâng cao quá trình tạo tài liệu của mình bằng sức mạnh của trí tuệ nhân tạo?

Bạn có thể! Nhờ có một tiện ích bổ sung tiện dụng, bạn có thể tích hợp liền mạch sức mạnh của ChatGPT cho Word, giúp quá trình tạo tài liệu của bạn hiệu quả và hiệu quả hơn.

Cùng Vietbay tìm hiểu các thông tin chi tiết ngay dưới đây nhé!!!

Cách cài đặt bổ trợ ChatGPT trong Word

Kể từ khi Microsoft Copilot là trợ lý AI chính thức cho Microsoft Office, nên có rất ít lý do để tích hợp ChatGPT vào các ứng dụng Office như Word. Tuy nhiên, tiện ích bổ sung ChatGPT cho Word cho phép bạn sử dụng API OpenAI để khai thác các khả năng của ChatGPT ngay trong ứng dụng Word của bạn.

Đây là cách bạn có thể cài đặt bổ trợ này để sử dụng ChatGPT trong Word:

  1. Mở Microsoft Word.
  2. Điều hướng đến tab Insert.
  3. Nhấn vào Get Add-ins để đi tới cửa hàng Phần bổ trợ của Microsoft Office.
  4. Gõ tìm kiếm ChatGPT.
  5. Tìm ChatGPT cho Excel Word và click chọn Add để cài đặt
  6. Click Continue để tiếp tục

Sau khi cài đặt xong phần bổ trợ, bạn sẽ nhận được lời nhắc ở dưới cùng bên phải cho bạn biết rằng bạn có thể truy cập phần bổ trợ từ tab Home.

Cách tạo tài liệu trong Word bằng ChatGPT

Sau khi cài đặt thành công bổ trợ ChatGPT, bạn cần cung cấp cho nó khóa API OpenAI để nó hoạt động. Nếu chưa có, bạn có thể tạo khóa API OpenAI từ trang web OpenAI.

Với khóa API của bạn, hãy chuyển đến tab Home và chọn ChatGPT cho Word ở góc bên phải. Điều này sẽ mở một cửa sổ bên phải.

Nhấp vào menu và chọn API key . Dán khóa API của bạn và nhấp vào Save API Key. Sau khi được bật đèn xanh, bạn đã sẵn sàng sử dụng ChatGPT ngay trong Word!

Điều tuyệt vời nhất về tiện ích bổ sung ChatGPT này là nó không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian truy cập trình duyệt. Nó cũng hoạt động dựa trên ngữ cảnh tài liệu của bạn hoặc các lựa chọn tài liệu của bạn. Khi phần bổ trợ đang mở, hãy đánh dấu một phần tài liệu của bạn và bạn sẽ thấy hộp nhắc trong phần bổ trợ cho biết nó đang sử dụng lựa chọn làm ngữ cảnh. Bạn cũng có thể sử dụng toàn bộ tài liệu làm ngữ cảnh bằng cách nhấn Ctrl + A trên bàn phím để chọn mọi thứ.

Bây giờ hãy nhập lời nhắc và nhấp vào Send gửi đi để xem sự kỳ diệu của AI tại nơi làm việc. Bạn có thể sử dụng ChatGPT để dịch, tóm tắt và cải thiện văn bản trong tài liệu Word của mình. Bạn cũng có thể đặt câu hỏi và nhận câu trả lời dựa trên ngữ cảnh đã chọn.

Ngoài ra, bạn có thể chọn một đoạn văn bản và yêu cầu ChatGPT viết phần còn lại cho bạn. Để có kết quả tốt hơn, bạn có thể đào tạo ChatGPT viết giống bạn trước khi yêu cầu nó tạo văn bản.

Sau khi bạn nhận được câu trả lời cho lời nhắc của mình, phần bổ trợ sẽ cung cấp cho bạn các tùy chọn Nhúng câu trả lời bên dưới lựa chọn hoặc Replace để thay thế lựa chọn bằng câu trả lời ChatGPT.

Phần bổ trợ hiển thị bản xem trước số lượng tokens mà lời nhắc của bạn sẽ có giá trị trong hộp lời nhắc. ChatGPT sử dụng toàn bộ cuộc trò chuyện làm ngữ cảnh, vì vậy hãy nhớ đặt lại cuộc trò chuyện để tránh vượt quá giới hạn mã tokens ChatGPT của bạn.

Giải phóng sức mạnh của ChatGPT trong Microsoft Word

Việc tích hợp ChatGPT trong Word mở ra một thế giới khả năng tự động hóa việc tạo tài liệu. Bằng cách làm theo các bước đơn giản được nêu trong bài viết này, bạn có thể khai thác sức mạnh của các mô hình ngôn ngữ để nâng cao năng suất và hiệu quả trong Word.

Cho dù bạn là sinh viên, chuyên gia hay bất kỳ ai cần trợ giúp liên quan đến văn bản thì phần bổ trợ này có thể là yếu tố thay đổi cuộc chơi. Vì vậy, tại sao bạn không thử và trải nghiệm những lợi ích của việc tạo tài liệu được hỗ trợ bởi AI cho chính mình?

Nguồn: makeuseof

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:

 

Phần mềm công nghệ thông tin

Phần mềm thịnh hành