Những tính năng và công cụ hữu ích của phần mềm Altair Hyperworks

30/01/2023
  1. Tính năng Import trên Simlab
      Trên Simlab người dùng có thể nhập dữ liệu CAD và FEM từ các nguồn bên ngoài vào Simlab với tùy chọn Import. Các định dạng CAD như Catia, I-Deas, Parasolid, ProE, Uni Graphics và Step có thể được nhập vào mà không mất dữ liệu. Bên cạnh đó, các định dạng tệp tin từ các phần mềm mô phỏng như Abaqus, Nastran, Permas, Patran và Marc hoặc định dạng STL, Vrml cũng đều có thể được nhập vào Simlab.

      Database: Tùy chọn này được sử dụng để nhập các tệp tin cơ sở dữ liệu SimLab (*.slb and *.gda), Hypermesh (*.hm), Inspire (*. stmod).

–  HM: Nhập thông tin cơ sở dữ liệu FEM trong Hypermesh mà không có thông tin CAD.
–  Inspire: Thông tin CAD có trong cơ sở dữ liệu Inspire có thể được nhập trong Simlab dưới dạng Parasolid, không hỗ trợ thông tin FEM.

  1. Tính năng Symmetry Mesh – tạo lưới đối xứng trong Simlab
      Ngày nay việc tạo lưới cho các vùng hình học có biên dạng giống nhau trở nên dễ dàng hơn trên Simlab với công cụ tạo lưới hỗ trợ Symmetry Mesh. Để sử dụng tùy chọn này bạn thực hiện các thao tác theo thứ tự: Mesh à 2D Create à Mesh Controls à Symmetry Mesh.
        Tại giao diện này, bạn chọn mặt gốc trong mục “Mesh copied from face“ và mặt đối xứng trong mục “Mesh copied to face”, chọn tiếp OK để công cụ chấp nhận cài đặt, chọn lệnh tạo lưới Mesh và quan sát kết quả.
  1. Công cụ Transformation Tool trên Hypermesh

Đối với các kỹ sư CAE việc tạo mô hình lưới chất lượng rất quan trọng trong việc hỗ trợ cho quá trình tính toán mô phỏng. Bên cạnh đó yếu tố tốc độ làm lưới cũng là một vấn đề lớn rất đáng quan tâm của các kỹ sư.

Hiện nay, trên Hypermesh đã có Transformation Tool – công cụ hỗ trợ việc dịch chuyển, lấy tỷ lệ, lấy đối xứng, quay các phần tử với nhiều số lượng bản sao bao gồm các thuộc tính (properties), tải (Load) và các  đặc tính đi kèm cũng được dịch chuyển theo giúp tăng tốc độ làm mô hình.

(Nguồn : https://insider.altairhyperworks.com/)

Vietbay là công ty đã có 15 năm hoạt động chuyên nghiệp trong lĩnh vực tư vấn và chuyển giao công nghệ phần mềm thiết kế, gia công, mô phỏng phân tích đánh giá và giải pháp quản lý vòng đời sản phẩm (CAD-CAM-CAE-PLM). Vietbay là Nhà Phân phối, Đối tác chiến lược và Đối tác Vàng đầu tiên của hãng Siemens Industry Software tại Việt Nam, 10 năm là Đối tác chính của Autodesk và Đại lý của rất nhiều hãng phần mềm công nghiệp khác như Vericut, Solidworks,CIMCO, WorkNC, đặc biệt Vietbay có VTC – Trung tâm Đào tạo uỷ quyền của Siemens đào tạo và cấp chứng chỉ theo tiêu chuẩn quốc tế của Siemens. Vietbay sẵn sàng gặp gỡ, trao đổi và tư vấn trực tiếp các sản phẩm giải pháp công nghệ tích hợp toàn diện, đồng bộ phù hợp xu thế CMCN 4.0 cho khách hàng thuộc nhiều lĩnh vực ngành nghề khác nhau từ ô tô xe máy, điện tử, hàng tiêu dùng, máy công nghiệp…

Để biết thêm chi tiết, vui lòng liên hệ: Vietbay CAD/CAM/CAE/PLM Team
Tel: 091 929 5521 (Sales) /091 929 5527 (Tech) * Email: [email protected] Website: www.vietbay.com.vn *  www.cadcamcae.vn * www.vietbay.edu.vn

Phần mềm công nghệ thông tin

Phần mềm thịnh hành