Mô phỏng Robot và Lập trình ngoại tuyến (OLP) với Giải pháp phần mềm Siemens Tecnomatix RobotExpert

31/01/2023

1. Tổng quan về Tecnomatix RobotExpert

Robot ngày càng được sử dụng phổ biến trong nhiều ngành công nghiệp và ngày càng có nhiều công việc robot có thể thay thế con người thực hiện. Là công ty hàng đầu thế giới về mô phỏng robot và lập trình ngoại tuyến, Siemens Digital Industries Software đã và đang cung cấp giải pháp Tecnomatix RobotExpert – một giải pháp phần mềm độc lập, dễ dàng triển khai hỗ trợ các ứng dụng ngành độc đáo như xử lý vật liệu, hàn hồ quang, đánh bóng, dán, làm mờ…
Giải pháp Phần mềm Tecnomatix RobotExpert cho phép thiết kế, mô phỏng, tối ưu hóa và lập trình ngoại tuyến các ứng dụng robot để tối đa hóa tốc độ, tính linh hoạt và hoạt động của các hệ thống tự động. Với môi trường 3D trực quan, phần mềm kết hợp sự đơn giản để tối ưu hóa đường đi của robot và cải thiện thời gian chu kỳ với khả năng mô phỏng các mô hình ảo của các ô và hệ thống sản xuất hoàn chỉnh.

 

H.1.1 Siemens Tecnomatix RobotExpert

2. Thiết kế và mô hình hóa bố cục Workcell

        Tecnomatix RobotExpertbao gồm một thư viện toàn diện về robot để giúp mô hình hóa 3D dễ dàng các robot bổ sung và hệ thống tự động hóa. Sử dụng định dạng dữ liệu JT™, là định dạng tiêu chuẩn của Tổ chức Tiêu chuẩn hóa Quốc tế (ISO), RobotExpert cung cấp khả năng tích hợp dữ liệu 3D mượt mà với bất kỳ hệ thống nào có thể tạo mô hình JT. Bạn có thể tạo mô hình 3D từ đầu bằng cách sử dụng RobotExpert hoặc nhập mô hình 3D từ các công cụ hoặc định dạng thiết kế hỗ trợ máy tính (CAD) khác.
H.1.2 Mô hình hóa bố cục, vị trí ô làm việc

3. Mô phỏng chuyển động robot

RobotExpert có thể tạo và định cấu hình các đường chuyển động dựa trên các tính năng của bộ điều khiển robot. Nó cho phép tính toán thời gian chu kỳ, phân tích hiệu suất thời gian thực và tiết kiệm thời gian thử nghiệm.
Khi được sử dụng kết hợp với mô phỏng robot thực tế (RRS) dựa trên phần mềm lập kế hoạch chuyển động của bộ điều khiển robot thực tế (do nhà cung cấp robot cung cấp), RobotExpert cung cấp các tính toán thời gian chu kỳ cực kỳ chính xác.
RobotExpert giúp bạn phát hiện các va chạm động trong quá trình mô phỏng và chuyển động của robot, cải thiện độ an toàn của nhân viên sản xuất và ngăn ngừa thiệt hại tốn kém cho thiết bị. Sử dụng cơ chế phát hiện va chạm, bạn có thể phân tích chặt chẽ xem có sự xâm nhập, va chạm tiếp xúc.
H.1.3 Mô phỏng quy trình xử lý bề mặt với RobotExpert

4. Giải pháp vượt trội, với mức độ tùy chỉnh cao

        Tecnomatix RobotExpert cung cấp một giải pháp hiện đại để lập kế hoạch, lập trình và mô phỏng hoạt động của robot. Tuy nhiên, các yêu cầu cụ thể của công ty hoặc quy trình tiêu chuẩn liên quan đến lập trình robot có thể được phần mềm RobotExpert hỗ trợ thông qua bộ phát triển phần mềm rất mạnh mẽ, dựa trên giao diện lập trình ứng dụng. NET hiện đại. Điều này cung cấp khả năng tùy chỉnh cao cho cả chức năng và giao diện của RobotExpert thông qua giao diện đồ họa người dùng và biểu mẫu hộp thoại, có thể được điều chỉnh cho phù hợp với các tác vụ cụ thể.
H.1.4 Mô phỏng quy trình đánh bóng với RobotExpert

5. Lập trình ngoại tuyến

        Ngoài việc mô phỏng chính xác các chuỗi chuyển động của robot, RobotExpert còn cho phép gửi các chương trình đến bộ phận sản xuất. Giao diện phần mềm tương thích với hầu hết các robot công nghiệp, điều chỉnh chương trình theo đặc điểm kỹ thuật của bộ điều khiển robot. Bạn có thể thêm thông tin cụ thể của bộ điều khiển, bao gồm các thuộc tính chuyển động và quy trình, vào các đường dẫn robot được tạo. Sau đó, RobotExpert tạo chương trình, chương trình này có thể được tải xuống bộ điều khiển robot thực để thực hiện sản xuất.
Một khả năng độc đáo của Tecnomatix RobotExpert là khả năng tải lên các chương trình robot hiện có từ khu sản xuất để sử dụng lại và tối ưu hóa. Bạn có thể tùy chỉnh các lệnh lập trình ngoại tuyến của riêng mình theo kiểu tham số và duy trì các lệnh và thư viện macro, do đó đảm bảo tiêu chuẩn hóa chương trình trong toàn tổ chức. Nếu một ứng dụng robot đặc biệt yêu cầu cú pháp cụ thể thông qua các chương trình, bạn có thể dễ dàng xây dựng cú pháp này thành thư viện, có thể được sử dụng lại bất cứ khi nào cần thiết để tránh tốn thêm công sức kỹ thuật.
H.1.5 Lập trình ngoại tuyến có mô phỏng với RobotExpert
(Nguồn: Siemens)

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:
Vietbay CAD/CAM/CAE/PLM Team
Phone/Viber/Zalo/Whatsapp: 091 929 5525 (Sales) /091 929 5527 (Tech)
Email: [email protected]
Website: www.vietbay.com.vn * www.cadcamcae.vn * www.vietbay.edu.vn

Phần mềm công nghệ thông tin

Phần mềm thịnh hành