Lợi ích khi sử dụng phần mềm mô phỏng dập tấm Altair Inspire Form

30/01/2023

Altair Inspire Form là gì ?
Altair Inspire Form (tên gọi cũ là Click2Form) là một môi trường mô phỏng dập hoàn chỉnh có thể được sử dụng hiệu quả bởi các kỹ sư thiết kế và kỹ sư quy trình để tối ưu hóa thiết kế, mô phỏng quy trình sản xuất mạnh mẽ và giảm chi phí vật liệu. Với khả năng thực hiện các thao tác nhanh và dễ dàng, người dùng có thể phân tích các chi tiết bộ phận trong vài giây để dự đoán sớm khả năng tạo hình sản phẩm trong chu kỳ phát triển sản phẩm. Việc bố trí phôi tự động Blank-nesting giúp tối đa hóa hiệu quả sử dụng vật liệu. Bộ giải hiệu năng cao giúp người dùng lặp lại quá trình mô phỏng bao gồm mô phỏng nhiều bước, mô phỏng cắt và mô phỏng đàn hồi trong một giao diện trực quan, giảm độ phức tạp và tạo các sản phẩm chất lượng cao, hiệu quả kinh tế hơn.

Tại sao lại là Altair Inspire Form ?
Thiết kế sản phẩm  tốt hơn.
Altair Inspire Form cho phép người dùng nhanh chóng kiểm tra khả năng tạo hình sản phẩm, kiểm tra các khuyết tật tiềm tàng như nhăn, rách, sau đó thực hiện các hiệu chỉnh để loại bỏ các khuyết tật và cải thiện thiết kế tổng thể.
Dễ dàng sử dụng.
Quy trình làm việc đơn giản, trực quan, dễ học và áp dụng.
Tiết kiệm chi  phí.
Altair Inspire Form dự đoán chính xác hình dạng phôi để tối ưu hóa quy trình sắp xếp phôi để tiết kiệm chi phí và vật liệu.
Những tính năng của Altair Inspire Form
-Tạo và đơn giản hóa hình học. Trích xuất midsurface, lấp lỗ, vá bề mặt rách,loại bỏ các flanges. Ngoài ra các công cụ của Altair Insprire Form còn cho phép tạo và sửa đổi hình học.
-Thiết lập mô hình: Nếu chi tiết đã có sẵn hệ tọa độ, Altair Inspire Form sẽ tự động tính toán hướng dập tốt nhất. Người dùng cũng có thể tự định nghĩa hướng dập, xác định lực tương ứng với phần kẹp phôi và gân dập nổi.
-Thư viện vật liệu: Altair Insprire Form cung cấp một thư viện vật liệu cho các loại thép và nhôm tiêu chuẩn. Ngoài ra người dùng có có thể tự tạo liệu mới và lưu vào thư viện người dùng.
-Hiển thị phân tích và kết quả: Tấm phôi được trải phẳng để tạo hình cho chi tiết  xuất hiện ở cuối quá trình phân tích. Những vùng bị nhăn rách, độ dày mỏng sẽ được hiển thị.
-Thử nghiệm ảo nhiều giai đoạn: Tối ưu hóa quy trình sản xuất với các thiết lập dập đơn hay dập nhiều bước với các công cụ ảo. Bộ giải nhanh và có thể mở rộng hỗ trợ quá trình tạo hình, mô phỏng cắt, đưa ra các khả năng phân tích chính xác về độ nhăn, rách, thiếu hụt kim loại và mô phỏng đàn hồi.
Với những tính năng ưu việt như trên Altair Insprire Form có thể hỗ trợ tốt cho quá trình sản xuất của công ty bạn.

Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ:
Vietbay CAD/CAM/CAE/PLM Team
Sales/Zalo: 091 929 5521
Technical/Zalo: 091 929 5527
Livechat (web):  https://vietbay.com.vn
Email: [email protected]

Phần mềm công nghệ thông tin

Phần mềm thịnh hành