Thiết lập cấu hình báo cáo kiểm tra chất lượng với Solid Edge Inspector 

23/06/2024

Báo cáo kiểm tra chất lượng là một bước quan trọng trong quy trình sản xuất, đảm bảo sản phẩm được sản xuất đúng thông số kỹ thuật và đáp ứng yêu cầu của khách hàng. 

Trong ngành Hàng không vũ trụ, nó được gọi là FAIR (Báo cáo kiểm tra nguyên mẫu đầu tiên) trong đó chúng tôi tuân theo tiêu chuẩn AS9102. Trong ngành công nghiệp ô tô, nó được gọi là Quy trình phê duyệt bộ phận sản xuất (PPAP). Mỗi ngành đều tuân theo các tiêu chuẩn khác nhau khi nói đến báo cáo kiểm tra. Họ muốn các báo cáo kiểm tra được tạo ra dựa trên các tiêu chuẩn ngành của họ. Ngay lập tức, chúng tôi cung cấp một số mẫu báo cáo. 

Các ngành muốn báo cáo kiểm tra được tạo ở định dạng cụ thể với mẫu của họ. Họ cũng muốn các cột cụ thể trở thành một phần của báo cáo và họ muốn các thuộc tính dành riêng cho CAD được tự động ánh xạ tới các báo cáo kiểm tra cuối cùng. 

Về Solid Edge Inspector

Solid Edge Inspector là một giải pháp có thể cấu hình đầy đủ, vì vậy trước tiên hãy bắt đầu bằng việc định cấu hình mẫu báo cáo. Chúng ta có thể cấu hình mẫu báo cáo theo yêu cầu. 

Report-dialog-SE-Inspector
Hộp thoại Report trong Solid Edge Inspector

Ánh xạ cột thuộc tính là một bước quan trọng khác trong quá trình cấu hình. Chúng tôi muốn in các giá trị cụ thể trong một cột chẳng hạn như phương pháp đo, các giá trị có thể khác nhau tùy theo từng kích thước. 

Một yếu tố quan trọng khác trong việc định cấu hình mẫu báo cáo kiểm tra là ánh xạ thuộc tính CAD vào báo cáo kiểm tra cuối cùng. 

Việc định cấu hình báo cáo kiểm tra theo ý định của bạn sẽ làm quy trình tạo báo cáo của bạn hợp lí hơn và truyền tải tốt hơn kết quả kiểm tra đến các bộ phận khác liên quan. 

Custom-inspection-report-SE-Inspector
Custom inspection report SE Inspector

Về Siemens Solid Edge 

Solid Edge là một phần của danh mục Siemens Xcelerator™, danh mục phần mềm và dịch vụ toàn diện và tích hợp từ Siemens Digital Industries Software, đồng thời cung cấp cách tiếp cận toàn diện và sáng tạo để phát triển sản phẩm cho thị trường phổ thông. 

Vietbay – với hơn 20 năm kinh nghiệm hoạt động chuyên nghiệp trong lĩnh vực tư vấn và chuyển giao công nghệ phần mềm nền tảng CNTT và các giải pháp công nghệ phần mềm công nghiệp hỗ trợ số quá trình tối ưu thiết kế (CAD), lập trình gia công (CAM), mô phỏng phân tích đánh giá (CAE), quản lý dữ liệu (PDM), quản lý gia công (CNC) và giải pháp quản lý vòng đời sản phẩm ((PLM) cho khách hàng hoạt động trong các ngành công nghiệp: linh kiện điện tử, ô tô xe máy, khuôn mẫu, hàng tiêu dùng, máy công nghiệp…Chúng tôi cam kết với kinh nghiệm dày dặn và sự tận tâm, Vietbay sẽ mang đến những giải pháp tốt nhất, tiên tiến nhất cho khách hàng trong thời đại chuyển đổi số nhanh chóng này.

Tìm hiểu thêm:

Liên hệ với Vietbay để được tư vấn trực tiếp

Phần mềm công nghệ thông tin

Phần mềm thịnh hành