Không cần biết nhân tướng học, hay có chuyên môn nhân sự bạn cũng dễ dàng nhận ra người giỏi, người dở không chỉ là trong môi trường công việc, quan sát cách họ phản ứng, hành động và cư xử với mọi người là sẽ ra ngay thôi.
Dưới đây là 16 sự khác nhau dễ nhận thấy nhất giữa họ – những người giỏi và người dở, kể cả trong cuộc sống lẫn công việc:
1. Người giỏi luôn tự tạo cảm hứng cho chính mình, những người dở thì khác, tất cả mọi thứ đều nhàm chán với họ
2. Người giỏi sẽ không phô trương những thứ mình biết. Người dở, họ cố tỏ vẻ là mình biết nhiều thứ thôi
3. Luôn đố kỵ, ghen ghét người khác giỏi hơn mình chính là điều cản trở người dở phát triển
4. Người giỏi họ tự biết vị trí của mình ở đâu, họ cần được thừa nhận thành quả vì bỏ ra công sức chứ không phải chỉ được nghe những lời sáo rỗng là đã hài lòng
5. Người giỏi luôn đề cao sự sáng tạo, cách làm mới, nhưng cũng biết cách tiết kiệm thời gian cho những quy trình cũ
6. Người giỏi tập trung giải quyết vấn đề, Người dở luôn giỏi làm to chuyện
7. Đúng giờ vẫn là một yếu tố rất quan trọng. Nhưng quan trọng hơn nữa là cách quản lý và sử dụng thời gian.
8. Người dở luôn tìm cách phủ nhận mọi thành công của người khác, còn Người giỏi luôn biết tuyên dương học hỏi từ những thành công đó
9. Lãnh đạo giỏi sẽ biết cách đánh giá công tâm về khả năng của những người làm việc phía dưới mình
10. Người giỏi sẽ tin tưởng người làm việc cùng mình, người dở thì chắc chắn không, họ sẽ luôn nhìn ra lỗi nhưng không có cách khắc phục
11. Người dở không bao giờ thừa nhận người khác giỏi hơn mình
12. Người giỏi luôn vui vẻ hoà nhã với đồng nghiệp và đối tác, người dở thì ngược lại
13. Người giỏi rất biết cách giữ sự bình tĩnh khi gặp vấn đề
14. Có một điều rất dễ nhận biết nữa là những người dở rất giỏi nịnh nọt, xu thời
15. Chính vì không bao giờ nhìn về phía trước để lên kế hoạch, cố gắng nên những người dở cứ mãi dở mà thôi
16. Người giỏi sẽ luôn có chính kiến và nói ra ý của mình