Vietbay – Vị thế vững vàng trong suốt 15 năm

30/01/2023

Bước sang năm 2019, Vietbay tròn 15 tuổi. 15 năm là cột mốc vô cùng đáng nhớ, là niềm tự hào của bất kỳ doanh nghiệp nào. 15 năm với những giai đoạn thăng trầm đã tạo nên một thương hiệu mạnh mẽ nổi tiếng không chỉ tại Việt Nam mà còn ở cả khu vực Đông Nam Á: Vietbay. 15 năm kiên định đi theo con đường mà lãnh đạo Vietbay xác định từ ngày đầu thành lập: tư vấn và chuyển giao công nghệ dịch vụ liên quan đến phần mềm bản quyền.

Trước tiên, Vietbay đã gây ấn tượng bởi cái tên bay bổng mềm mại, khác hẳn với lĩnh vực công nghệ cao đầy khô cứng. Để nuôi “niềm say mê” mong muốn chuyển giao thứ công nghệ đặc biệt, loại tài sản vô hình mà giá trị cao như phần mềm, Vietbay đã từng giải thích từ khái niệm đến chứng minh giá trị của phần mềm và cả chứng nhận bản quyền (License Certificate) cho khách hàng. Vietbay cũng đã phát triển kinh doanh máy tính, thiết bị văn phòng và tham gia nhiều dự án xây dựng mạng CNTT… để “lấy ngắn nuôi dài”.

Chỉ sau vài năm, Vietbay đã nổi danh khắp miền Bắc về phân phối các bản quyền phần mềm của hàng trăm hãng công nghệ trên thế giới. Niềm vui và sự hào hứng ngày một tăng thêm khi nhiều khách hàng khẳng định “Vietbay có giá trị cốt lõi rồi thì sẽ phát triển và không phụ thuộc vào ai đó để có hợp đồng“. Đó là sự cam kết về sản phẩm, sự đảm bảo về chất lượng dịch vụ và sự tận tâm trong quá trình làm việc.

Năm 2009, khi thị trường phần mềm phát triển hơn với nhiều đại lý mới, Vietbay thay đổi chiến lược từ chiều rộng sang chiều sâu, chuyển sang kinh doanh về phần mềm ứng dụng trong các ngành sản xuất và sự thay đổi này đã đưa hai chữ Vietbay lan rộng khắp Việt Nam.

Năm 2014, lãnh đạo Vietbay một lần nữa định vị chiến lược mới cho giai đoạn “5 năm lần thứ 3”: đẩy mạnh phát triển tư vấn và cung cấp giải pháp phần mềm công nghiệp (industrial software) với đối tác chiến lược là Siemens PLM Software bên cạnh việc duy trì hợp tác với vài trăm hãng phần mềm phổ biến khác. Sự đổi mới này đã mang lại thành công vượt bậc không chỉ về doanh số, lợi nhuận mà còn khẳng định vị thế hàng đầu tại Việt Nam với mạng lưới hơn 1500 khách hàng (năm 2018) trên khắp Việt Nam và đưa thương hiệu Vietbay ra khu vực Đông Nam Á.

Hai năm gần đây, cả thế giới nói và chuyển đổi dần theo xu thế của cách mạng công nghiệp 4.0, đến Nhà máy số, sản xuất thông minh, quan tâm hơn đến phần mềm công nghiệp… Đó cũng chính là lời khẳng định về Tầm nhìn chiến lược của Người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Vietbay – Bà Đàm Thị Hồng Lan.

15 năm với một doanh nghiệp thường được gọi là “trưởng thành”, là “có tuổi” nhưng với Vietbay cảm giác đó không hề tồn tại mà mỗi thành viên của Vietbay chỉ thấy thêm tự tin và hào hứng khi làm việc. Hoạt động trong lĩnh vực công nghệ, lĩnh vực luôn có sự thay đổi nhanh chóng và ảnh hưởng mạnh mẽ đến sự phát triển của các nền kinh tế, các ngành công nghiệp, lãnh đạo và cán bộ nhân viên Vietbay luôn luôn đổi mới, sáng tạo và hoàn thiện chất lượng dịch vụ để đáp ứng tốt hơn nhu cầu ngày một cao hơn của khách hàng.

Bước vào giai đoạn mới với bề dày kinh nghiệm và năng lực toàn diện, với chiến lược mới và tâm thế của Người dẫn đầu, các thành viên trong ngôi nhà Vietbay luôn tin rằng “Niềm tin tạo ra Giá trị – Đoàn kết làm nên Sức mạnh“, Vietbay chắc chắn vững mạnh hơn và phát triển hơn trong kỷ nguyên số hóa.

HAPPY 15th BIRTHDAY TO  VIETBAY!
#vietbay, #morevaluewithtrust, #banquyenphanmem, #phanmemcongnghiep, #nhamayso, #sanxuatthongminh

Phần mềm công nghệ thông tin

Phần mềm thịnh hành