Những tính năng mới trong Simcenter Testlab 2306

10/10/2023

Trong thế giới kỹ thuật hiện nay, các giải pháp của Simcenter Physical Testing hỗ trợ hành trình hướng tới thành công về mặt kỹ thuật của bạn, vì chúng thu hẹp khoảng cách giữa thực tế và mô phỏng. Mục tiêu bao quát của các giải pháp Simcenter là giúp bạn giảm thiểu sự phức tạp của sản phẩm, nâng cao độ chính xác của mô hình mô phỏng và hỗ trợ các quy trình thử nghiệm vật lý hiệu quả.

Hơn nữa, Simcenter nhấn mạnh việc tích hợp các hoạt động của nhóm bạn với tổ chức phát triển rộng hơn, đảm bảo rằng dữ liệu hiệu suất thử nghiệm quan trọng sẽ cung cấp thông tin cho những người ra quyết định và mang lại lợi ích cho các nhóm khác.

Cùng Vietbay tìm hiểu thông tin ngay bên dưới đây nhé!!!

Tổng quan Simcenter Testlab 2306

Năm 2023 mang đến một loạt cải tiến thú vị cho cả Simcenter Testlab và đối tác thế hệ tiếp theo của nó, Simcenter Testlab Neo. Về mặt phần cứng thu thập dữ liệu, Simcenter SCADAS RS, được thiết kế cho môi trường khắc nghiệt, hiện có khả năng mở rộng.

Simcenter Testlab 2306 giúp bạn:

  • Lập mô hình và đo lường độ phức tạp của sản phẩm bằng những cải tiến mới nhất trên Virtual Prototype Assembly hiện hỗ trợ các cụm lắp ráp nhiều cấp độ và thiết bị ảo.
  • Khám phá các khả năng đánh giá âm thanh với Simcenter Testlab NVH Simulator từ rất lâu trước khi nguyên mẫu tồn tại và hiểu rõ hơn về phản ứng âm thanh và rung động của nguyên mẫu.
  • Nâng cao quá trình thử nghiệm và mô phỏng của bạn thông qua tính toán quản lý dữ liệu được cải tiến hơn nữa để có chú thích mô tả nhất quán và cho phép các công cụ hiệu quả trên máy tính để bàn cũng dành cho dữ liệu tập trung.
  • Giúp các chiến dịch đo lường của bạn diễn ra nhanh hơn với các quy trình đơn giản và tự động trong Simcenter Testlab Neo, hợp lý hóa thiết bị đo và thu thập dữ liệu từ xa với các cải tiến mới nhất của Simcenter SCADAS RS.

Hãy xem video bên dưới để biết tổng quan về những tính năng mới trong bản phát hành 2306:

https://www.youtube.com/watch?v=hoVCjhtsJYQ

Vehicle NVH prediction

 

Vehicle NVH prediction là một quá trình quan trọng ở giai đoạn đầu để đánh giá tiếng ồn và độ rung trong hệ thống cơ khí. Simcenter Testlab Virtual Prototype Assembly cung cấp một biểu diễn hệ thống ảo, cho phép dự đoán hiệu suất trước khi tạo nguyên mẫu vật lý.

Mô phỏng NVH thường phức tạp do sự kết hợp âm thanh rung mạnh giữa các thành phần hệ thống, hạn chế khả năng tái sử dụng thành phần. Công nghệ Blocked Forces vượt qua trở ngại này, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tái sử dụng các thành phần có đặc tính âm thanh rung trong các cấu hình khác nhau. Công nghệ Blocked Force yêu cầu các phép đo chính xác, thường ở những vị trí khó tiếp cận. Việc sử dụng bản vẽ CAD tạo điều kiện thuận lợi cho việc bố trí cảm biến, nâng cao độ chính xác và giảm sai sót.

Công nghệ này cho phép phân chia hệ thống thành các thành phần có thể tái sử dụng, thúc đẩy các thư viện thành phần tập trung mà các nhóm mô phỏng và thử nghiệm có thể truy cập được. Được lưu trữ trong cơ sở dữ liệu trung tâm được chú thích rõ ràng, các thành phần này có thể dễ dàng chia sẻ giữa những người dùng. Truy cập trực tiếp trong Simcenter Testlab VPA giúp đơn giản hóa việc lắp ráp toàn bộ hệ thống để đạt hiệu quả.

Simcenter Testlab NVH Simulator

Bản phát hành 2306 mở rộng khả năng dự đoán tiếng ồn và độ rung trong các cụm lắp ráp nhiều cấp độ phức tạp, cung cấp những hiểu biết sâu sắc hơn. Nhưng còn âm thanh thì sao? Simcenter Testlab NVH Simulator cho phép bạn trải nghiệm rõ ràng chiếc xe của mình từ rất lâu trước khi nó được chế tạo. Truyền dữ liệu liền mạch giữa giải pháp Vehicle NVH PredictionSimcenter Testlab NVH Simulator trong bản phát hành này cho phép lặp lại hiệu quả giữa các bản cập nhật thành phần và đánh giá âm thanh.

Năng suất trong thử nghiệm NVH

Bản phát hành 2306 mới nhất mang lại những cải tiến đáng kể cho việc thu thập, xử lý và đánh giá dữ liệu về NVH, tất cả đều tập trung vào năng suất và tính thân thiện với người dùng.

Các tính năng chính trong bản phát hành này bao gồm khả năng chỉnh sửa siêu dữ liệu để khắc phục các lỗi trước đó và cải tiến khả năng sử dụng như tô màu đường cong dựa trên thuộc tính. Simcenter Testlab Process Designer cho phép lập trình đồ họa và tự động hóa các quy trình khác nhau, bao gồm cả các kịch bản chuyên biệt.

Các phần mở rộng chức năng bao gồm việc tính toán độ rung của cửa xe và thân xe tuân thủ các tiêu chuẩn ISO. Các khối được tính toán giờ đây có thể dùng làm đầu vào cho máy tính và các hàm Average Run trong Simcenter Testlab Neo.

Các cải tiến về khả năng sử dụng để xác định các quy trình phức tạp cũng được tích hợp, đảm bảo thực hiện liền mạch trên các định dạng dữ liệu đa dạng. Process Designer duy trì khả năng truy xuất nguồn gốc và tích hợp chức năng Audio & Replay để đánh giá tâm lí học âm thanh (Psycho-acoustic) hiệu quả.

Ngoài ra, bản phát hành còn giới thiệu các số liệu tâm lý học âm thanh mới, cải tiến lọc đơn hàng theo thời gian thực và lọc Off-zero để loại bỏ dấu hiệu xung điện của xe điện. FRF có thể được sử dụng làm bộ lọc cho dữ liệu thời gian.

Quy trình làm việc hiệu quả

Simcenter Testlab Process Designer hiện tích hợp trực tiếp với Simcenter Testlab Time Data Acquisition, cho phép thu thập, xử lý, trực quan hóa và báo cáo dữ liệu một cách hợp lý trong một quy trình làm việc duy nhất. Sự tích hợp này giúp tiết kiệm thời gian và loại bỏ nhu cầu kiểm tra lại.

Đối với người dùng Simcenter SCADAS XS, ứng dụng đánh dấu sự kiện Simcenter Testlab mới có sẵn để sử dụng trên bảng máy tính, đơn giản hóa công việc đánh dấu sự kiện trong quá trình ghi và chú thích để xử lý hợp nhất dữ liệu thí nghiệm trong phòng.

Hợp tác hiệu quả

Tập trung và tái sử dụng dữ liệu hiệu quả là ưu tiên hàng đầu của các kỹ sư kiểm tra đang tìm cách tăng cường hợp tác giữa các phòng ban và địa điểm phát triển. Thách thức nằm ở việc quản lý dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau và nhiều PC, điều này thường dẫn đến việc tìm kiếm dữ liệu lãng phí thời gian.

Quản lý dữ liệu Simcenter Testlab, được tích hợp liền mạch vào Simcenter Testlab Neo, giải quyết những vấn đề này. Việc tích hợp sâu mang lại các công cụ hiệu quả mạnh mẽ và trải nghiệm thân thiện với người dùng, cho dù làm việc với dữ liệu cơ sở dữ liệu ASAM-ODS cục bộ hay tập trung.

Chủ đề kỹ thuật số

Simcenter Testlab cũng kết nối với Teamcenter thông qua Teamcenter Simulator, đảm bảo khả năng truy xuất nguồn gốc và mối quan hệ giữa các quy trình kiểm tra và dữ liệu sản phẩm khác. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho một chuỗi kỹ thuật số liền mạch từ định nghĩa sản phẩm đến đánh giá vật lý.

Ngoài ra, Simcenter Testlab Desktop còn hỗ trợ Teamcenter Share để cộng tác thuận tiện trên nền tảng đám mây giữa các OEM, nhà cung cấp và phòng ban.

Simcenter SCADAS RS 2306

Thử nghiệm ngoài trời có thể gặp khó khăn do điều kiện môi trường khắc nghiệt. Được giới thiệu cách đây hai năm, Simcenter SCADAS RS là một hệ thống thu thập dữ liệu chắc chắn được xây dựng để phát triển mạnh trong những điều kiện này. Tính linh hoạt của nó hỗ trợ các cấu hình tập trung hoặc phân tán với nhiều tùy chọn điều hòa tín hiệu khác nhau.

Simcenter SCADAS RS cung cấp khả năng thu thập dữ liệu từ xa thông qua ứng dụng web được nhúng hoặc nền tảng Simcenter Testlab, lý tưởng cho việc thử nghiệm ngoài trời trong môi trường khắc nghiệt. Theo thời gian, Siemens đã nâng cao khả năng của mình về chức năng, độ tin cậy và khả năng sử dụng.

Các mô-đun bổ sung

Trong bản sửa đổi 2306, các mô-đun bổ sung bao gồm bộ TC20 cho đầu vào cặp nhiệt điện, bộ DI-unit cho đầu vào CAN, CAN-FD hoặc XCP và bộ ECAT-unit để tích hợp EtherCAT trong thử nghiệm RIG vòng kín. Thiết bị U12-E-unit với băng thông tăng lên phù hợp cho việc thu thập dữ liệu của NVH.

Hợp lý hóa thiết bị đo lường

Để hợp lý hóa thiết bị đo lường, việc xây dựng cấu hình Simcenter SCADAS RS cho phép tạo cấu hình ngoại tuyến, phần cứng luôn sẵn có cho những người dùng khác. Simcenter Testlab Neo giới thiệu chức năng phạm vi để xác thực thiết lập, nâng cao hiệu quả.

Để thử nghiệm thiết bị trên đường truyền tốc độ cao, Siemens cung cấp giải pháp tự động thu thập dữ liệu. Dữ liệu được giảm tải tại trường thông qua thiết bị Siemens Scalance, được gửi lên đám mây và dễ dàng truy xuất để xác thực mà không làm phiền khách hàng cuối cùng.

CAD-Centric Impact Testing

Để giảm các nguyên mẫu vật lý và thời gian thử nghiệm, Simcenter Testlab Neo hiện đã tích hợp chức năng CAD vào quá trình thử nghiệm va đập (impact testing). Sự tích hợp này cải thiện độ chính xác của phép đo để tính toán lực bị chặn và cung cấp phản hồi trực quan cho người vận hành, giảm thời gian và lỗi thử nghiệm đồng thời nâng cao độ chính xác.

Tương quan phương thức

Các nhà sản xuất tìm kiếm sự hợp tác chặt chẽ hơn giữa các nhóm thử nghiệm và mô phỏng để có chu kỳ phát triển ngắn hơn. Môi trường làm việc Simcenter Testlab Modal Correlation tạo điều kiện thuận lợi cho việc này bằng cách cho phép các kỹ sư kiểm tra vật lý thực hiện tương quan phương thức, căn chỉnh các bộ chế độ từ kiểm tra, mô phỏng hoặc cả hai, ngay cả với các dạng hình học khác nhau. Trình điều khiển 3D cung cấp khả năng truy cập liền mạch vào các định dạng mô phỏng quan trọng.

Shock Control

Bản phát hành mới nhất mở rộng khả năng kiểm tra Environmental Testing’s Shock. Nó giới thiệu MIMO Shock để thử nghiệm máy lắc đa trục và tăng cường kiểm soát SISO cho máy lắc thủy lực tần số chậm hành trình lớn.

Đối với cả các công ty nhỏ và lớn, việc trang bị phần cứng và phần mềm thu thập dữ liệu cho các phòng thử nghiệm có thể là một khoản đầu tư trả trước đáng kể.

Simcenter hiện cung cấp Test Subscription, một tùy chọn linh hoạt cấp quyền truy cập vào phần cứng Simcenter SCADAS và phần mềm Simcenter Testlab theo thời hạn hàng năm. Cách tiếp cận này cho phép bạn điều chỉnh thử nghiệm vật lý phù hợp với hạn chế về ngân sách của mình.

Source: Siemens

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:

 

Phần mềm công nghệ thông tin

Phần mềm thịnh hành