NHỮNG TÍNH NĂNG MỚI TRONG AUTODESK INVENTOR

30/01/2023

Autodesk Inventor được phát triển bởi công ty phần mềm Autodesk (USA), là phần mềm thiết kế mô hình 3D phổ biến hiện nay. Đây là phần mềm được phát triển chuyên cho thiết kế các sản phẩm cơ khí, có giao diện trực quan, giúp người dùng thuận tiện khi sử dụng.

Cùng Vietbay tìm hiểu ngay những tính năng mới nhất của Autodesk Inventor ngay.

1.Thiết kế chuyên nghiệp

Việc xây dựng mô hình được  tích hợp thêm các tính năng tạo đường kích thước, dung sai và các chú thích 3D để mô hình của bạn được sắp xếp và phục vụ cho các khâu sản xuất và quy trình quản lý về sau.

2. Model-Based Definition .

Model-Based Definition (MBD)  là một bộ công cụ mới  cho việc ghi các thông tin ghi chú,  kích thước, dung sai và các thông tin sản xuất trực tiếp  vào mô hình 3D của bạn.  Công cụ tích  hợp

3.Thiết kế kim loại tấm.

  • Rât nhiều các chi tiết sản phẩm kim  loại được  cấc gán các  giá trị độ dày khác nhau .Các giá trị này có thể được gán cho các mô hình đã có hoặc mô hình được tạo mới trong hộp thoại  Face, Contour Flange, Contour Roll, and Lofted Flange .

4.Hiệu suất

  • Mức độ lợi ích được thấy rõ nhất khi làm việc với các mô hình lắp ghép lớn và các bản vẽ lớn.
  • Bản có thể trải nghiệm :

         Loại bỏ  các đường ẩn khi hiển thị
         Thanh điều hướng hiển thị : pan, zoom và orbit
         Tạo các bản xem trước, bản chỉnh sửa.

5.Cải tiến tính năng xuất bản vẽ

6.Đùn khối (extrude)

Khi vẽ một bản phác thảo ở mặt đáy chi tiết, nếu muốn Extrude nó từ mặt trên thì inventor 2018 đã phát triển một tính năng mới Extrude khoảng cách từ mặt được chọn. (tham khảo : https://www.youtube.com/watch?v=1fBGqFjsRDw )

 
7.Chamfer

Bây giờ, bạn có thể vát mép mà không nhất thiết là phải toàn bộ cạnh.một tab mới,partial, được thêm vào hộp thoại chamfer để hỗ trợ tạo ra một phần vát mép.

      
8.Tạo lỗ

Bây giờ bạn có thể tạo ra một lỗ đối xứng được đùn theo 2 hướng của khối. nút Flip termiration được thay bằng nút Direction 1 và direction 2. Khoảng cách đối xứng chỉ có sẵn cho kiểu lỗ Drilled – Simple Hole – Through All.
Bây giờ, bạn có thể gán giá trị Zero (0) cho độ sâu lỗ trên các lỗ mặt bậc ở mặt bo tròn (spotface hole) . Kết quả là, bây giờ bạn có thể đặt một lỗ bậc ở mặt bo tròn (spotface hole) tại bề mặt kết thúc của một khối.
Sử dụng tùy chọn mới, Extend Start, trên hộp thoại Hole để mở rộng bề mặt ban đầu của lỗ tới nơi không còn sự giao nhau giữa 2 khối. mục đích của Extend Start là loại bỏ các phần thừa lúc tạo lỗ ở mặt bo tròn (spotface hole).

 
 
 
9.Bản vẽ

Xuất sang PDF :

Giá trị nhập và xuất được xác định cho các Sheet không còn phụ thuộc trong phạm vi  phiên liên quan.
Tùy chọn mới. hiển thị các tập tin được xuất bản trong ô xem trước, khi được chọn,hiển thị các trang trong Adobe Acrobat Reader sau khi chọn lưu file.
Tùy chon đường biên cho văn bản : tạo thêm một đường biên xung quanh văn bản .

10.Thông số

Hộp thoại tham số được tăng lên bao gồm cột Consumed by và By Features Filter.

 
 
Biên tập : Nguyễn Tiến Quân.

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:

 

Phần mềm công nghệ thông tin

Phần mềm thịnh hành