Những tính năng mới của Windows 11 sẽ ra mắt vào năm 2024

22/01/2024

Windows 11 đang chuẩn bị giới thiệu một loạt tính năng mới thú vị vào năm 2024 nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng trên nhiều khía cạnh khác nhau của hệ điều hành. Mặc dù các tính năng này hiện đang được phát triển nhưng luôn có khả năng Microsoft sẽ chọn không phát hành chúng sau khi thử nghiệm với công chúng.

Do đó, việc chia sẻ phản hồi với Microsoft thông qua Trung tâm phản hồi luôn là điều quan trọng.

Dưới đây là những gì người dùng Windows 11 có thể mong đợi vào năm 2024. 

Cùng Vietbay tìm hiểu thông tin chi tiết ngay dưới đây nhé!!!

Notepad với AI

Microsoft chuẩn bị chuyển đổi trải nghiệm Notepad truyền thống trên Windows 11 bằng tính năng AI mới, được đặt tên là “CoWriter.”

Sự tích hợp này đưa trí tuệ nhân tạo trực tiếp vào trình soạn thảo văn bản, cung cấp cho người dùng nhiều công cụ chỉnh sửa thông minh.

CoWriter được trang bị các menu thả xuống với các tùy chọn về ‘Length,’ ‘Tone,’ Format,’ và ‘Instruction.’ Điều này cho thấy mức độ tùy chỉnh cao, cho phép AI sửa đổi văn bản theo nhu cầu cụ thể của người dùng.

Một tính năng nổi bật là nút ‘Replace’ nút gợi ý về khả năng của AI trong việc đề xuất các lựa chọn thay thế hoặc sửa đổi đối với văn bản đã chọn.

Hơn nữa, AI dường như có khả năng nhận biết ngữ cảnh, đưa ra các đề xuất có liên quan dựa trên nội dung của tài liệu.

Hỗ trợ USB 80Gbps

Bản cập nhật Windows 11 sắp tới sẽ hỗ trợ chuẩn USB 80Gbps mới nhất, ban đầu có sẵn trên một số thiết bị chọn lọc như Razer Blade 18 do Intel cung cấp Bộ xử lý di động dòng HX thế hệ thứ 14.

“Việc hỗ trợ USB 80Gbps ban đầu sẽ ra mắt trên một số thiết bị chọn lọc dựa trên bộ xử lý di động dòng Intel Core thế hệ thứ 14 HX, chẳng hạn như Razer Blade 18 mới,” Nhóm Windows Insider Program cho biết vào tuần này.

“Nó hoàn toàn tương thích ngược với các thiết bị ngoại vi được thiết kế cho các thế hệ USB và Thunderbolt cũ hơn, đồng thời hoạt động cùng với tất cả các tính năng USB Type-C khác.”

Bản cập nhật lớn này cho chuẩn USB4 tăng gấp đôi hiệu suất từ ​​40Gbps lên 80Gbps, mở đường cho các tùy chọn kết nối, lưu trữ và hiển thị hiệu suất cao.

Nó cũng duy trì khả năng tương thích ngược với các thiết bị USB và Thunderbolt cũ hơn, vì vậy các thiết bị hiện có của bạn vẫn có thể được sử dụng.

Copilot tự động khởi động trong Windows 11

Microsoft đang thử nghiệm một tính năng mới dành cho Người dùng nội bộ Windows 11, trong đó Copilot tự động mở trên các thiết bị màn hình rộng khi khởi động.

Vì nhiều người có thể sẽ không thích tính năng mới này nên rất may Microsoft đã có thể tắt tính năng này bằng cách đi tới cài đặt Settings > Personalization > Copilot.

Lưu ý rằng tính năng này hiện đang được thử nghiệm trên các thiết bị có màn hình tối thiểu 27″ kích thước màn hình và chiều rộng 1.920 pixel và có thể chưa có sẵn cho tất cả người dùng.

Tùy chọn chia sẻ nâng cao

Microsoft Edge và các trình duyệt khác hiện có thể tận dụng cửa sổ chia sẻ Windows để chia sẻ URL trực tiếp tới các nền tảng như WhatsApp, Gmail, X (trước đây là Twitter), Facebook và LinkedIn.

Bạn có thể truy cập Edge bằng cách nhấp vào biểu tượng chia sẻ trên thanh công cụ, như hiển thị bên dưới.

Cập nhật thời tiết trên màn hình khóa

Trải nghiệm thời tiết tương tác, phong phú hơn sắp xuất hiện trên màn hình khóa, cho phép người dùng nhanh chóng kiểm tra thời tiết ngay cả khi màn hình của họ bị khóa.

Tính năng này cho phép người dùng Windows 11 di chuột qua thẻ thời tiết để biết thông tin chi tiết và nhấp vào thẻ đó để xem dự báo đầy đủ trong MSN Weather thông qua Microsoft Edge.

Tính năng này hiện đang được triển khai, bắt đầu với người dùng nói tiếng Anh ở Hoa Kỳ.

Cải tiến truy cập bằng giọng nói

Tính năng truy cập bằng giọng nói của Windows 11 cũng được cải thiện đáng kể trong năm nay, bao gồm hỗ trợ ngôn ngữ mở rộng (tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Tây Ban Nha) và chức năng đa màn hình.

Giờ đây, người dùng có thể sử dụng lệnh thoại để điều hướng và điều khiển dễ dàng hơn trên nhiều màn hình. Ngoài ra, lệnh thoại tùy chỉnh hiện có sẵn cho người dùng tiếng Anh, cho phép các phím tắt giọng nói được cá nhân hóa cho nhiều hành động khác nhau.

Nguồn: Bleepingcomputer

Vietbay với vị thế là Công ty cung cấp phần mềm bản quyền và Giải pháp IT/CAD/CAM/CAE hàng đầu Việt Nam và là Đối tác Vàng của Microsoft Việt Nam, chúng tôi sẽ luôn đồng hành và đem đến cho bạn những giá trị tốt nhất.

Liên hệ với Vietbay để biết thêm thông tin chi tiết: 

Phần mềm công nghệ thông tin

Phần mềm thịnh hành