Khám phá các tính năng mới trong Tecnomatix 2023

23/10/2023

Danh mục Tecnomatix cung cấp phần mềm sản xuất kỹ thuật số tiên tiến để hỗ trợ các doanh nghiệp thuộc nhiều ngành và quy mô khác nhau. Tecnomatix 2023 ra mắt gần đây với một số cải tiến mới trong lĩnh vực kết nối Teamcenter, cập nhật giao diện người dùng, cộng tác, thực tế tăng cường, mô phỏng robot, lập trình ngoại tuyến, vận hành ảo, mô phỏng con người và thực tế ảo.

Trong blog này, Vietbay sẽ giúp các bạn khám phá cách danh mục Xcelerator của Siemens, bao gồm phần mềm sản xuất kỹ thuật số Tecnomatix, giúp các công ty giảm thiểu rủi ro sản xuất và cải thiện hoạt động sản xuất của họ. Siemens Xcelerator là một nền tảng kinh doanh kỹ thuật số mở cho phép khách hàng đẩy nhanh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số dễ dàng hơn, nhanh hơn và trên quy mô lớn.

Process Simulate trang chào mừng

Trang Process Simulate Welcome đã được cải tiến với những bổ sung có giá trị. Khám phá phần “thủ thuật” cung cấp cho người dùng mới thông tin cần thiết và hướng dẫn về cách sử dụng Process Simulate. Một liên kết tới các video hướng dẫn cũng đã được thêm vào, cung cấp nội dung hướng dẫn ngắn gọn về các cập nhật chính của hoạt động Process Simulate. Những bổ sung này nhằm mục đích tạo điều kiện triển khai nhanh hơn và trải nghiệm tích hợp mượt mà hơn cho người dùng mới, cho phép họ nhanh chóng làm quen với phần mềm và tối ưu hóa năng suất của mình.

Trình kết nối cho Omniverse

Tiến bộ công nghệ mới nhất của Siemens dành cho industrial metaverse bao gồm trình kết nối Tecnomatix mới được phát hành với Omniverse, giúp chuyển các nghiên cứu Process Simulate sang Omniverse để bạn có thể thưởng thức các mô phỏng trực quan thực tế và có độ chính xác cao. Với trình kết nối Tecnomatix, bạn có thể dễ dàng chuyển cả hình học và mô phỏng từ phần mềm Process Simulate và làm việc với chúng trong Omniverse.

Trình kết nối Tecnomatix cho phép cập nhật đồng bộ giữa phần mềm Process Simulate và Omniverse để bạn có thể chạy mô phỏng hoặc áp dụng các thay đổi về bố cục, những thay đổi này được phản ánh ngay lập tức trong cả hai môi trường. Trình kết nối Tecnomatix mở đường cho việc cập nhật liền mạch các bản sao kỹ thuật số trong Process Simulate và xác thực các thay đổi sau đó tại xưởng sản xuất.

Các nghiên cứu Process Simulate có thể được xem và mô phỏng trong NVIDIA Omniverse bằng cách sử dụng lệnh Connector for Omniverse để đạt được hình ảnh thực tế về môi trường sản xuất.

Nguồn sáng

Kiểm soát tốt hơn độ chiếu sáng của Graphic Viewer, có thể bật hoặc tắt riêng lẻ, cho phép kiểm soát độ sáng của chúng. Có bảy nguồn ánh sáng mới trong Graphic Viewer với năm bộ ánh sáng cảnh cài sẵn có thể được ghi đè theo sở thích của bạn. Bạn có thể kiểm soát mức độ ánh sáng xung quanh mà không cần tắt.

Phát hiện va chạm

Trong cải tiến Process Simulate mới nhất để phát hiện va chạm, trải nghiệm việc sử dụng dữ liệu đám mây điểm được cải thiện. Sử dụng các đối tượng đám mây điểm và các lớp đám mây điểm ở cả hai phía của tập hợp va chạm để kiểm tra va chạm giữa các đối tượng đám mây điểm hoặc các phần của chúng. Tính năng này cho phép sử dụng nhiều dữ liệu đám mây điểm hơn với độ chính xác cao hơn và dễ sử dụng hơn.

Mô phỏng quy trình trên Teamcenter

Khám phá các cải tiến tích hợp mới cho Process Simulate trên Teamcenter. Một tùy chọn tệp ánh xạ đã được giới thiệu để định cấu hình Process Simulate để thu thập thêm thông tin về các lần xuất hiện của cây sản phẩm, sau đó sử dụng thông tin này để xác định các lần xuất hiện mới. Tùy chọn này hiện được bật theo mặc định cho cả bộ phận và tính năng sản xuất (MFG). Nó thu thập thông tin quan trọng như ID mặt hàng và vị trí của các bộ phận được chỉ định, đảm bảo nhận dạng chính xác các sản phẩm thay thế.

Một bổ sung đáng chú ý khác là lệnh “Sắp xếp lại theo liên kết”, cho phép bạn sắp xếp các hoạt động theo trình tự dựa trên các liên kết cụ thể giữa chúng. Lệnh này đơn giản hóa các hoạt động sắp xếp lại trong cả Sequence EditorOperation Tree.

Giờ đây, bạn cũng có thể nhập các MFG rời rạc riêng tư từ các tệp CSV thông qua lệnh “Import Mfgs”. Đưa các MFG riêng từ phần mềm CAD bên ngoài vào các nghiên cứu đang diễn ra. Nhập MFG từ tệp CSV cho phép dễ dàng đánh giá các bộ phận không chính thức mà không cần định tuyến chúng thông qua Teamcenter, hợp lý hóa quy trình từ hệ thống CAD trực tiếp sang Process Simulate. Điều này đặc biệt hữu ích khi việc tạo MFG được xác định là riêng . Tệp CSV phải chứa thông tin cần thiết như lớp, tên, vị trí và phần dẫn đầu hoặc các phần được kết nối.

Nguồn: Siemens

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:

 

Phần mềm công nghệ thông tin

Phần mềm thịnh hành