Cập nhật các tính năng mới của NX vào tháng 6 năm 2024

09/07/2024

Hãy đón xem sự kiện ra mắt hàng năm ‘Có gì mới của NX’ để tìm hiểu về tất cả các tính năng và cải tiến mới nhất được thêm vào trong chu trình phát hành liên tục của phần mềm NX. Các sản phẩm đám mây SaaS như NX X và Zel X, các công cụ AI-enabled  và generative design, immersive design — đây là một sự kiện ra mắt bạn không nên bỏ lỡ. 

NX X – Kỹ thuật sản phẩm dựa trên đám mây 

Tiếp cận các tính năng hàng đầu về kỹ thuật sản phẩm của NX trên đám mây cùng với NX X

Trong buổi ra mắt, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tận dụng đám mây cho các luồng công việc CAD của bạn. Lisence quản trị đám mây tập trung làm giảm thiểu sự phức tạp về CNTT để mang lại tính linh hoạt bổ sung cho bạn. Bạn có thể cài đặt NX X trên máy tính để bàn hoặc thậm chí trực tiếp trên phần mềm trong trình duyệt của bạn thông qua dịch vụ đám mây AWS. 

Quản lý dữ liệu tích hợp đầy đủ và bảo mật cho phép bạn chia sẻ và hợp tác với đồng nghiệp và đối tác trực tiếp trong giao diện NX X. NX X được kết hợp với phần mềm Teamcenter X của Siemens và là một phần của dịch vụ Siemens Xcelerator, NX X làm nâng cao khả năng quản lý vòng đời sản phẩm (PLM) của bạn dễ dàng hơn bao giờ hết. 

ảnh 1. NX X - Kỹ thuật sản phẩm dựa trên đám mây

Hệ thống license linh hoạt và có khả năng mở rộng 

Tận dụng tối đa cả NX và NX X với hệ thống cấp phép dựa trên giá trị. 

Các module bổ sung đã cung cấp các khả năng mở rộng hơn cho chức năng NX cốt lõi, được tinh chỉnh để phù hợp với các trường hợp sử dụng đặc biệt và nâng cao. Cấp phép dựa trên giá trị mang đến cho bạn quyền truy cập linh hoạt, có khả năng mở rộng và phù hợp về chi phí cho các module này khi bạn cần sử dụng chúng. 

Cách hoạt động rất đơn giản. Bạn có một nguồn token và mỗi module bổ sung sẽ tốn một số token nhất định để sử dụng. Các token sẽ được “lấy ra ” khi bạn sử dụng một module và được trả lại vào nguồn để sử dụng cho module khác khi bạn hoàn thành việc sử dụng. 

Bạn bắt đầu với đủ token để đáp ứng nhu cầu hiện tại về module và sau đó dễ dàng thêm vào khi tổ chức của bạn phát triển hoặc nhu cầu kỹ thuật của bạn phát triển. 

Hầu hết các chức năng mà chúng tôi giới thiệu trong video của năm nay đều có sẵn thông qua license dựa trên giá trị. Điều duy nhất bạn cần làm để truy cập các tính năng mới với token hiện có là nâng cấp lên phiên bản mới nhất của NX! 

ảnh 2. add- module _ token

Kết hợp với các phần mềm 

Kết hợp theo cách đổi mới sáng tạo với NX X, cấp phép dựa trên giá trị và tích hợp mạnh mẽ với Siemens Xcelerator. 

Quản lý dữ liệu tích hợp trong NX X mang đến quy trình quản lý thay đổi và phát hành liên tục một cách trơn tru, trong khi đó cấp phép dựa trên giá trị cung cấp cho từng chuyên gia các công cụ mà họ cần, vào thời điểm họ cần đến chúng. 

Video của năm nay cũng nhấn mạnh cách tích hợp NX với các giải pháp Siemens Xcelerator khác đảm bảo sự giao tiếp hiệu quả suốt vòng đời sản phẩm. 

Chúng tôi cho thấy bạn có thể tích hợp Zel X, nền tảng kỹ thuật dựa trên web của Siemens, vào quy trình thiết kế và sản xuất của bạn, mang đến cho mỗi nhóm quyền truy cập vào các chức năng phù hợp với chi phí hiệu quả. 

Và chúng tôi tập trung vào Môi trường Quản lý cho Thiết kế Điện tử, kết hợp một bộ sản phẩm Siemens Xcelerator như NX, Teamcenter và Xpedition. 

ảnh 3. Sự kết hợp của các phần mềm

Thiết kế hỗ trợ AI 

Cải tiến và tăng tốc quy trình của bạn bằng cách tận dụng các công cụ thiết kế có hỗ trợ trí tuệ nhân tạo trong NX. 

Video giới thiệu một loạt các chức năng thiết kế và mô phỏng được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo như Tối ưu hóa Topology, Dự đoán Hiệu suất và mô hình gyroid. Trong bản demo của chúng tôi, chúng tôi cho thấy chúng hoạt động cùng nhau để tạo ra một thiết kế mỏng sẵn sàng cho công nghệ chế tạo gia công. 

Các công cụ như thế này kết hợp các tính năng trí tuệ nhân tạo như Dự đoán Lệnh và Dự đoán Lựa chọn có thể cải thiện đáng kể hiệu quả trong các luồng công việc hàng ngày của bạn. 

Ảnh 4. Thiết kế hỗ trợ AI

Tương lai của thiết kế là vô cùng hấp dẫn 

Hãy cập nhật thông tin mới nhất về sự phát triển của NX trong lĩnh vực thiết kế tương tác. 

Module Immersive Explorer mới nâng cao khả năng tương tác hiện có của NX với trải nghiệm mức độ chơi game cho việc đánh giá thiết kế, ủy quyền ảo và phê duyệt của các bên liên quan. 

Video ra mắt của chúng tôi kết thúc với một cái nhìn nhận  trước về NX Immersive Designer, dự kiến ra mắt vào cuối năm 2024. 

Ảnh 5. Thiết kế immersive

Có gì mới trong NX dành cho sản xuất 

Tối đa hóa tốc độ và khả năng kiểm soát của bạn trong quá trình sản xuất bộ phận với những cải tiến mới nhất của NX dành cho các giải pháp sản xuất, bao gồm: 

NX CAM 

Rút ngắn thời gian gia công và cải thiện chất lượng bộ phận với các nguyên công Gia công thô và tạo lỗ thích ứng 3D được cải tiến. Trình quản lý công cụ Cloud Connect được cập nhật hiện cho phép bạn liên kết nhiều cài đặt gia công với các công cụ cắt. 

Sản xuất phụ gia NX 

Trải nghiệm quy trình làm việc hợp lý để chuẩn bị công việc xây dựng cho kim loại và polymer. Kiểm soát nâng cao đối với các tham số quy trình cho phép xây dựng thành công trong lần thử đầu tiên bằng cách sử dụng các tham số khác nhau cho các phần vận hành khác nhau như Thẻ hoàn thiện, Thẻ điền và Thẻ mùa xuân. 

Quản lý dữ liệu sản xuất 

Kiểm tra Thư viện tài nguyên sản xuất (MRL) được nâng cấp trong Teamcenter để quản lý dễ dàng hơn các tài nguyên sản xuất như máy móc, đồ gá và dụng cụ cắt. Thư viện dữ liệu gia công hiện cung cấp quyền truy cập liền mạch vào các chi tiết gia công, dữ liệu công nghệ, thuộc tính tham chiếu. 

Ngoài ra, còn có những cải tiến đối với NX CAM On-Machine Probing, NX Assembly Planner và NX Line Designer. 

Ảnh 6. Tính năng mới NX trong sản xuất

Tham khảo thêm:

Liên hệ với Vietbay để được tư vấn trực tiếp

Phần mềm công nghệ thông tin

Phần mềm thịnh hành