Tính năng mới của Adobe Firefly – Generative Match. Cùng Vietbay tìm hiểu các chức năng mà tình năng này đêm lại để tạo hình ảnh theo phong cách của bạn ngay dưới đây nhé!!!
Generative Match, được ra mắt ở phiên bản beta, là sản phẩm phát triển AI có trách nhiệm của Adobe
Khả năng gợi lên một hình ảnh gốc chỉ bằng cách nhập một vài từ vào hộp nhắc nhở của Adobe Firefly – chẳng hạn như “một con gấu trong rừng đang ăn một cây kem ốc quế” – không bao giờ hết làm tôi ngạc nhiên. Nhưng chỉ lời nhắc bằng văn bản là không đủ. Điều khó viết ra hơn là bạn muốn thứ gì đó trông như thế nào – việc tìm ra những từ chính xác để mô tả phong cách mà bạn có trong đầu có thể gần như không thể.
Đó là lý do tại sao chúng tôi ra mắt tính năng Firefly mới, có sẵn ở phiên bản beta, được gọi là Generative Match. Với Generative Match, bạn có thể bao gồm hình ảnh tham chiếu cùng với lời nhắc văn bản của mình. AI tổng quát của Firefly sẽ tạo ra hình ảnh kết hợp cả lời nhắc văn bản và hình ảnh tham chiếu của bạn. Nếu hình ảnh tham chiếu của bạn hiển thị một con mèo theo phong cách hoạt hình kỳ quái thì con gấu trong hình ảnh mới của bạn cũng sẽ có hình dáng tương tự. Nếu nền trong hình ảnh tham chiếu của bạn có nhiều màu tím, nâu và đỏ thì khu rừng trong hình ảnh mới của bạn cũng sẽ như vậy.
Generative Match là một công nghệ mạnh mẽ giúp người sáng tạo tận dụng tác phẩm của họ — hoặc phong cách thương hiệu của họ — để tạo ra những hình ảnh mới trên quy mô lớn có chung phong cách và cảm giác nhất quán.
Cách thức hoạt động của Generative Match
Khi bạn nhập lời nhắc văn bản của mình vào công cụ Chuyển văn bản thành hình ảnh, hãy tìm “Kết hợp kiểu” ở bên phải. Bạn có thể chọn hình ảnh tham chiếu từ bộ hình ảnh được chọn trước theo nhiều phong cách khác nhau, được Adobe cấp phép hoặc tải lên hình ảnh của riêng bạn – miễn là bạn xác nhận rằng bạn có quyền sử dụng hình ảnh đó.
Và giống như tất cả các tính năng của Firefly, bạn là người chịu trách nhiệm. Có thể bạn muốn hình ảnh được tạo trông giống như hình ảnh tham chiếu của bạn. Hoặc có thể bạn muốn thứ gì đó có nhiều nét riêng hơn. Với một thanh trượt đơn giản, bạn có thể xác định mức độ giống nhau giữa hình ảnh tham chiếu và những gì bạn tạo ra.
Có rất nhiều lợi ích khi tạo hình ảnh bằng Generative Match. Hầu hết các nghệ sĩ đều có phong cách thể hiện quan điểm độc đáo của họ. Với Generative Match, bạn có thể hướng dẫn Firefly tạo ra hình ảnh theo một trong những phong cách độc đáo của riêng bạn. Bạn gần như chắc chắn sẽ đưa những hình ảnh đó vào một công cụ như Adobe Photoshop để bạn có thể chỉnh sửa chúng và biến chúng thành của riêng bạn, nhưng Generative Match sẽ mang lại cho bạn một khởi đầu thuận lợi.
Nếu bạn thuộc nhóm tiếp thị đang thực hiện một chiến dịch mới, Generative Match sẽ giúp nhóm của bạn tạo ra nội dung chiến dịch có giao diện nhất quán, ngay cả khi có nhiều người làm việc về nội dung.
Chúng tôi rất vui vì Generative Match, giống như Firefly ở phạm vi rộng hơn, có thể giúp những người sáng tạo theo kịp nhu cầu nội dung to lớn. Nó cũng sẽ giúp việc khám phá các phương pháp tiếp cận sáng tạo khác nhau nhanh hơn và dễ dàng hơn nhiều — và nhiều người trong số các bạn đã nói với chúng tôi: bạn càng có nhiều chu kỳ khám phá và càng gặp nhiều khả năng thì bạn càng tạo ra các giải pháp tốt hơn.
Trách nhiệm và bảo vệ
Khi Adobe phát triển Firefly để hỗ trợ sự nghiệp sáng tạo, đồng thời theo đuổi lộ trình đổi mới song song nhằm cấm lạm dụng, ngăn cản những kẻ xấu cũng như khuyến khích tính minh bạch và ghi nhận công.
Adobe đã đào tạo các mô hình tạo ra Firefly một cách có trách nhiệm về nội dung được cấp phép và nội dung thuộc phạm vi công cộng đã hết hạn bản quyền. Và họ áp dụng kiểm duyệt nội dung để lọc nội dung trước khi chúng trở thành một phần của tập dữ liệu đào tạo Firefly. Ngoài việc Firefly được thiết kế để đảm bảo an toàn về mặt thương mại, Adobe còn mang đến cho khách hàng doanh nghiệp cơ hội nhận được khoản bồi thường IP đối với nội dung do Firefly tạo ra.
Adobe đã dẫn đầu việc phát triển Thông tin xác thực nội dung, một loại “nhãn dinh dưỡng kỹ thuật số” cho phép người sáng tạo đính kèm thông tin công việc của họ như tên, ngày tháng cũng như các công cụ và chỉnh sửa được sử dụng để tạo một phần nội dung. Thông tin này được thiết kế để mang lại sự minh bạch và tin cậy hơn cho nội dung kỹ thuật số. Cách tiếp cận tiêu chuẩn mở này được thúc đẩy bởi Sáng kiến xác thực nội dung, do Adobe đồng sáng lập và hiện có gần 2.000 thành viên. Các thương hiệu lớn như Microsoft, Leica Camera, Nikon, Publicis Groupe và nhiều thương hiệu khác đã tích hợp Thông tin xác thực nội dung vào trải nghiệm kỹ thuật số của họ.
Xin nhắc lại, Generative Match là một tính năng mới và sẽ vẫn ở giai đoạn thử nghiệm.
Source: adobe.com
Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ: