- Chạy tiện ích sửa chữa PST tích hợp sẵn của Outlook:
Outlook cung cấp sẵn công cụ sửa chữa hộp thư (còn được biết với tên Scanpst.exe) để giúp người dùng chuẩn đoán và sửa chữa tệp PST. Tuy nhiên, lưu ý công cụ Inbox Repair có thể không sửa được các tệp PST bị hỏng nghiêm trọng. Ngoài ra, Scanpst.exe cần được chạy nhiều lần để có thể sửa chữa đầy đủ các tệp PST.
Để sử dụng công cụ Scanpst.exe, làm theo các bước sau:
Bước 1: Thoát Outlook và điều hướng đến đường dẫn sau:
Đối với Outlook 2019 và 2016: C:\Program Files (x86)\Microsoft Office\root\Office16
Đối với Outlook 2013: C:\Program Files (x86)\Microsoft Office\Office15
Đối với Outlook 2010: C:\Program Files (x86)\Microsoft Office\Office14
Bước 2: Nhấp đúp vào Scanpst.exe
Bước 3: Nhấp vào Browse để chọn tệp PST mà bạn muốn quét.
Bước 4: Nhấp vào Start để bắt đầu quá trình quét.
(Lưu ý: Tạo bản sao lưu của tệp đã quét trước khi bắt đầu quá trình sửa chữa.)
Bước 5: Nếu quá trình quét tìm thấy một số lỗi, hãy nhấp vào Repair
Bước 6: Sau khi quá trình sửa chữa hoàn tất, hãy khởi chạy Outlook và kiểm tra xem sự cố đã được giải quyết chưa.
2. Các bước để nhập tệp PST đã sửa chữa vào Microsoft Outlook hoặc Office 365
Sau khi quá trình sửa chữa thành công, dưới đây là các bước nhập tệp PST vào tài khoản Outlook hoặc Office 365:
Bước 1: Mở Outlook và nhấp vào tab File.
Bước 2: Nhấp chọn Open