GIỚI THIỆU TÍNH NĂNG MỚI CÓ TRÊN AUTOCAD 2018

30/01/2023
Autodesk đã công bố phiên bản Autocad 2018 với những tính năng mới của dòng sản phẩm CAD hang đầu. Tích hợp tính năng của PDF với CAD.
Trong phiên bản này Autocad và Autocad LT có them hang chục tính năng mới, cải tiến và sửa lỗi giúp người dung CAD thực hiện công việc hiệu quả hơn.
Các công ty, Cá nhân, đã có thể nâng cao khả năng tương tác dữ liệu từ CAD sang PDF, hỗ trợ các tính năng nhận dạng văn bản mới và còn hơn thể nữa.

Có gì mới và tuyệt vời trong Autocad 2018:
Có rất ít sự nghi ngờ rằng tiêu chuẩn mở file PDF của Adobe là tuyệt đỉnh, thống trị việc tạo ra và chia sẻ tài liệu. Tất cả các nhà sản xuất trên thế giới đều đặt mô tả sản phẩm , chi tiết kỹ thuật và bản vẽ kỹ thuật vào các tài liệu PDF để tiêu thụ và phân phối sản phẩm. Đây là cách những người kỹ sư, kiến trúc sư và nhà thiết kế phê chuẩn tài liệu ban đầu khi nghiên cứu và cộng tác.
Đo đó, tiếp tục các cải tiến về Import PDF rõ ràng có giá trị với người dụng AutoCAD, những người thường xuyên cần làm việc với file PDF. Với Autocad 2018, người dùng có thể sử dụng công cụ nhận dạng văn bản SHX để nhanh chóng chuyển đổi file PDF dạng hình học sang dạng văn bản và các đối tượng Mtext. Công cụ chuyển đổi Text sang Mtext sẽ cho phép kết hợp chuyển đổi các đối tượng một hay nhiều dòng văn bản thành một đối tượng văn bản đa dòng, tự động tạo form văn bản.
 


 
AutoCAD 2018 cũng bổ sung thêm một số cải tiến quan trọng để làm việc với các tệp tin tham chiếu bên ngoài.  Các công cụ mới cũng giúp cho người dùng thiết lập các đường dẫn mới cho tệp tin tham chiếu. Khi lưu tập tin vào một vị trí khác, AutoCAD sẽ tự động điều chỉnh tham chiếu để mọi thứ không bị phá vỡ.
Ngoài việc điều chỉnh hiệu năng để tăng tốc độ làm việc với dữ liệu 3D cad, các lựa chọn đối tượng được cải thiện, theo đó bạn có thể lựa chọn một phần đối tượng trên màn hình, tiếp tục xoay và phóng to các đối tượng khác mà trong khi không mất các đối tượng được lựa chọn. Đó là một cải tiến lớn.
Tính năng quan trọng nữa chính là hỗ trợ màn hình 4K. AutoCAD 2018 giờ đây hỡ trợ màn hình độ phân giải cao để đảm bảo trải nghiệm xem tốt nhất có thể trên màn hình 4K trở lên. Điều này có nghĩa là các hộp thoại, thanh công cụ,đều được thu nhỏ đúng mức  cho các độ phân giải lớn hơn này.
AutoCAD 2018 cho hệ điều hành MAC
Autodesk đã không công bố phiên bản AutoCAD 2018 cho MAC. Dựa vào lịch sử phát hành, người sử dụng MAC nên mong đợi một bản update vào cuối năm sau.