Giải pháp khắc phục AutoCAD chạy chậm 2024?

03/04/2024

Việc AutoCAD chạy chậm không chỉ kém hiệu quả và gây khó chịu mà còn có thể là dấu hiệu của các vấn đề sắp xảy ra về việc AutoCAD bị treo, chậm và không phản hồi. 

Sự cố này thường xuất phát từ ba lĩnh vực: tệp, phần cứng hoặc hệ thống và sự cố mạng. Do đó, với các phương pháp thích hợp được áp dụng, AutoCAD chạy chậm trên Mac và Windows có thể được giải quyết.

Cùng Vietbay tìm hiểu ngay các cách giải quyết ngay dưới đây: 

autocad-chay-cham

Các yếu tố dẫn đến AutoCAD chạy chậm

Trước khi gấp rút thực hiện các hành động cụ thể để khắc phục tình trạng chậm  của AutoCAD, bạn nên kiểm tra các yếu tố gây ra sự cố. Họ có thể giúp ngăn chặn vấn đề tái diễn. Dựa trên tệp, phần cứng hoặc hệ thống và cài đặt mạng, tại sao AutoCAD chạy quá chậm có thể được giải thích như sau:

Sự cố về tệp

  • Tệp có vấn đề:
  •  Các tham chiếu bên ngoài chưa được giải quyết trong tệp hoặc tệp bị hỏng có thể dẫn đến AutoCAD không phản hồi hoặc chạy chậm.
  • Quá nhiều nội dung:
  •  Kích thước tệp lớn chắc chắn sẽ khiến AutoCAD bị lag. Và nếu tệp của bạn chứa nhiều khối không cần thiết và các ứng dụng đã đăng ký, AutoCAD sẽ còn chậm hơn nữa.
  • Cài đặt tệp:
  •  Đầu vào động, các thành phần có tọa độ cao, nhiều WIPEOUT trong khối động và các cài đặt dành riêng cho tệp khác cũng có thể khiến AutoCAD chạy chậm trên Mac hoặc Windows.

Sự cố phần cứng

  • Thông số kỹ thuật hệ thống phụ:
  •  Phần cứng không đáp ứng các yêu cầu tối thiểu cho AutoCAD, bao gồm RAM, card đồ họa và CPU, sẽ ảnh hưởng xấu đến hiệu suất.
  • Khả năng tương thích hoặc Lỗi:
  •  Các sự cố không xác định do trạm nối gây ra sẽ ảnh hưởng xấu đến AutoCAD khi sử dụng máy tính xách tay. Các vấn đề tương tự có thể phát sinh nếu card đồ họa không được chứng nhận hoặc bị lỗi.
  • Bộ nhớ không đủ:
  •  Việc sử dụng 100% đĩa trong Trình quản lý tác vụ hoặc ít hơn 10% dung lượng trống trên ổ C có thể là nguyên nhân khiến AutoCAD bị chậm.

Vấn đề mạng

Các nguyên nhân liên quan đến mạng rất dễ khắc phục. Kết nối bị ngắt kết nối hoặc không ổn định đều là nguyên nhân. Điều quan trọng cần lưu ý là việc vẽ các nỗ lực kết nối với các tệp mạng không thể mở hoặc tìm thấy cũng nằm trong số các vấn đề.

Giải Pháp Chung Khắc Phục AutoCAD Chạy Chậm

Nếu bạn không thể xác định lý do cụ thể khiến AutoCAD của bạn chạy quá chậm, hãy thử kiểm tra cấu hình phần cứng máy tính của bạn hoặc cập nhật AutoCAD lên phiên bản mới nhất. Hai phương pháp này là viên đạn bạc cho phần mềm hoặc sản phẩm điện tử và chúng luôn hoạt động.

1. Kiểm tra cấu hình phần cứng máy tính

Lên đến AutoCAD 2024, yêu cầu hệ thống dành cho Windows được giới hạn ở Windows 11 64-bit và 10 phiên bản 1809 trở lên. Yêu cầu bộ xử lý cơ bản là bộ xử lý 2,5–2,9 GHz. Đối với macOS, Apple macOS Big Sur v11 trở lên được khuyến nghị và yêu cầu CPU Intel 64-bit hoặc CPU dòng Apple M.

Nếu bạn sử dụng phiên bản AutoCAD cũ hơn, các yêu cầu này sẽ thấp hơn. Tuy nhiên, để đảm bảo AutoCAD của bạn chạy trơn tru trên cả Mac và Windows, bạn nên kiểm tra các yêu cầu hệ thống dành cho AutoCAD trên trang web chính thức và chọn phần cứng hoặc thiết bị tương thích hơn.

2. Cập nhật AutoCAD lên phiên bản mới nhất

Nói chung, các phiên bản mới hơn của AutoCAD có xu hướng tương thích tốt hơn với hệ điều hành và phần cứng. Hơn nữa, việc lặp lại phiên bản sẽ tối ưu hóa hiệu suất phần mềm và sửa các lỗi hiện có, giúp cải thiện tốc độ của AutoCAD khi xử lý tệp.

Do đó, nếu AutoCAD của bạn chạy chậm, việc cập nhật phần mềm ngay từ đầu là rất hữu ích. Để nhận các bản cập nhật AutoCAD, bạn có thể kiểm tra xem phiên bản mới đã được phát hành trên trang quản lý.autodesk.com chưa. Ngoài ra, Autodesk Access sẽ thông báo cho bạn về các bản cập nhật sản phẩm bất kỳ lúc nào, nhưng phương pháp này chỉ áp dụng cho máy tính Windows.

6 giải pháp cho hiệu suất AutoCAD chậm trên các tệp cụ thể

AutoCAD bị lag khi di chuyển đối tượng hoặc vẽ đường, hoặc AutoCAD không phản hồi khi mở file rất có thể là vấn đề về file khiến AutoCAD chạy chậm. Để giải quyết những vấn đề này, bạn có thể sửa đổi hoặc sửa chữa tệp, định dạng của tệp hoặc các thành phần trong đó như sau.

1. Kiểm tra và sửa chữa file bản vẽ

Tệp được sử dụng phải còn nguyên vẹn và không quá lớn. Do đó, trước khi mở tệp hoặc nhập nội dung từ tệp, bạn nên sử dụng lệnh AUDIT để kiểm tra bất kỳ lỗi cơ sở dữ liệu nào trong đồ họa và sử dụng lệnh PURGE để loại bỏ các đối tượng không cần thiết hoặc không được tham chiếu. Các bước chi tiết được cung cấp như sau.

Bước 1. Mở tệp trong AutoCAD, gõ “AUDIT” trên dòng lệnh và nhập “Y” để sửa bất kỳ lỗi nào.

Bước 2. Gõ “-PURGE” trên dòng lệnh. Sau đó nhập “A” và “*”(Dấu hoa thị là viết tắt của tất cả) để xóa các đối tượng có tên không sử dụng.

Bước 3. Để xóa các ứng dụng đã đăng ký, tương tự, hãy bắt đầu bằng “-PURGE”, sau đó nhập “R” rồi đến “*”. Khi được nhắc xác nhận từng tên sẽ bị xóa, hãy nhập “N”.

2. Xóa bộ đệm đồ họa AutoCAD

Bộ đệm đồ họa lưu trữ thông tin về đồ họa bạn đã xử lý gần đây. Nó cho phép truy cập nhanh vào dữ liệu đồ họa trước đó mà không cần tải lại từ các tệp gốc. Nhưng nếu tệp bản vẽ chứa đồ họa phức tạp như khối 3D, bề mặt không có lưới và vùng thì điều này có thể chiếm nhiều dung lượng ổ đĩa và làm chậm AutoCAD. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể thường xuyên dọn dẹp bộ đệm đồ họa. Và đây là cách nó hoạt động.

Bước 1. Nhập “CACHEMAXFILES” tại dấu nhắc lệnh và đặt nó về 0.

Bước 2. Tắt và khởi động lại AutoCAD.

Bước 3. Kích hoạt CACHEMAXFILES và đặt giá trị về 256.

autocad-chay-cham-1

3. Tắt các cạnh của hình bóng

Việc áp dụng tính năng Visual Styles trong các tệp bản vẽ, đặc biệt là khi tạo mô hình 3D, cũng có thể khiến AutoCAD chạy chậm. Kiểu Trực quan kiểm soát cách hiển thị các cạnh, bóng, ánh sáng và nền trong khung nhìn.

Các kiểu phức tạp hơn với nhiều hiệu ứng có thể mang lại kết quả thiết kế tốt hơn nhưng cũng đòi hỏi nhiều sức mạnh tính toán hơn. Do đó, nếu bạn muốn đạt được cả hiệu ứng thiết kế và hiệu suất của AutoCAD, bạn nên thử các phong cách hình ảnh khác nhau. Ngoài ra, sử dụng DISPSILH để tắt các cạnh bóng cũng là một phương pháp đáng thử. Nó có thể giảm bớt áp lực lên hệ thống và CPU của thiết bị do Visual Styles mang lại ở một mức độ nhất định.

4. Điều chỉnh định dạng văn bản

MText có thể áp dụng các tùy chọn định dạng phong phú, chẳng hạn như in đậm, in nghiêng, các phông chữ khác nhau và chiều cao văn bản. Tất cả những điều này đều yêu cầu AutoCAD phản hồi và xử lý để hiển thị văn bản một cách chính xác. Hơn nữa, hình dạng không đều của ranh giới văn bản được tùy chỉnh bởi các đối tượng MText và phông chữ phi hệ thống cũng yêu cầu tính toán bổ sung của AutoCAD. Khi lượng dữ liệu liên quan lớn sẽ mất nhiều thời gian hơn để hiển thị.

Do đó, nếu tệp bản vẽ của bạn liên quan đến MText thì đó có thể là một trong những nguyên nhân khiến hiệu suất AutoCAD chậm. Trong những trường hợp như vậy, bạn có thể chọn điều chỉnh các định dạng văn bản khác nhau cho phù hợp với kiểu văn bản được sử dụng thực tế. Bạn cũng nên thử loại trừ MText khỏi khối và đặt nó bên ngoài khối, cũng như sử dụng EXPLODE để xử lý khối bị ảnh hưởng.

autocad-chay-cham-2

5. Đóng băng khối bằng lệnh WIPEOUT

Các khối trong AutoCAD thường có thể được chia thành khối động và khối tĩnh. Cái trước phức tạp hơn vì chúng có thể thay đổi hình dạng theo dữ liệu. Và bất kỳ thay đổi nào được thực hiện đối với các khối động hoặc hình học được tham chiếu của chúng sẽ kích hoạt quá trình tái tạo.

Điều này sẽ làm chậm AutoCAD một cách nghiêm trọng khi xử lý các bản vẽ có nhiều khối như vậy. Tuy nhiên, miễn là bạn đặt các khối có WIPEOUT trong một lớp và cố định chúng khỏi bản vẽ thì về cơ bản vấn đề có thể được giải quyết. Điều này là do các khối có WIPEOUT trong cùng một lớp có thể đơn giản hóa quá trình vẽ và giảm gánh nặng cho AutoCAD khi kết xuất và hiển thị các khối này.

6. Đặt giá trị BLOCKMRULIST thành 0

Đặt biến hệ thống BLOCKMRULIST về 0 bằng dấu nhắc lệnh cũng có thể giúp giải quyết vấn đề AutoCAD chạy chậm. Biến này kiểm soát số lượng khối được sử dụng gần đây được hiển thị trong tab “Gần đây” trong bảng “Khối”. Việc giảm số lượng mục trong danh sách “Gần đây” có thể tăng tốc thời gian tải bảng khối và cải thiện hiệu suất AutoCAD.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng phương pháp này chỉ áp dụng cho AutoCAD 2020 trở lên và giải quyết các vấn đề liên quan đến bảng Blocks. Ngoài ra, BLOCKMRULIST về 0 sẽ khiến việc truy cập các khối được sử dụng thường xuyên trở nên kém thuận tiện hơn. Vì vậy, sẽ là khôn ngoan nếu bạn tìm được sự cân bằng giữa hiệu suất và tính dễ sử dụng.

8 giải pháp cho các vấn đề về phần cứng/hệ thống ảnh hưởng đến hiệu suất AutoCAD

Để khắc phục sự cố AutoCAD chạy chậm có phải do sự cố phần cứng hoặc hệ thống hay không, bạn có thể vào Trình quản lý tác vụ để kiểm tra xem mức sử dụng CPU, bộ nhớ và ổ đĩa có quá cao hay không. Ngoài ra, AutoCAD có thể trực tiếp nhắc các thông báo lỗi hiển thị sự cố với thiết bị phần cứng của bạn. Trong trường hợp được chỉ rõ rõ ràng rằng hiệu suất AutoCAD chậm là do phần cứng hoặc hệ thống gây ra, có 8 giải pháp thủ công và hiệu quả dưới đây.

1. Kiểm tra bộ nhớ ổ C:\Drive của bạn

Theo Autodesk, hoạt động ổn định của AutoCAD đòi hỏi ổ C:\ phải có hơn 10% dung lượng đĩa trống. Điều này là do bản thân AutoCAD tạo ra một số lượng lớn các tệp tạm thời trong khi thực hiện các tác vụ, tiêu tốn nhiều dung lượng trên ổ đĩa. Hơn nữa, việc thiếu bộ nhớ trên ổ C:\ có thể hạn chế bộ nhớ ảo và dẫn đến phân mảnh hệ thống tệp.

Tất cả chúng đều có thể ảnh hưởng đến tốc độ đọc và ghi trong AutoCAD. Do đó, khi bạn thấy AutoCAD chạy chậm do phần cứng, trước tiên hãy kiểm tra dung lượng của ổ C:\. Nếu dung lượng trống nhỏ hơn 10%, hãy tham khảo các bước sau để dọn sạch các tệp tạm thời.

Bước 1.Đóng AutoCAD và tất cả các chương trình liên quan.

Bước 2.Nhấn phím tắt “Win+R” để mở cửa sổ “Run”.

Bước 3.Nhập  %TMP% vào thanh tìm kiếm và xóa nội dung của thư mục đang mở.

autocad-chay-cham-3

2. Vô hiệu hóa tính năng tối ưu hóa hiệu suất đồ họa

Lệnh GRAPHICSCONFIG có thể là một phương tiện hữu ích để giải quyết vấn đề AutoCAD chạy chậm khi các thiết bị phần cứng gặp khó khăn trong việc hỗ trợ phần mềm. Bạn có thể sử dụng lệnh này để tắt khả năng tăng tốc phần cứng cũng như các tùy chọn “Hình học chất lượng cao” và/hoặc “Hiển thị đường trơn”.

Cái trước cho phép bạn gỡ lỗi xem máy tính của bạn có tương thích với tính năng tăng tốc phần cứng được tích hợp trong AutoCAD hay không. Đối với hai tùy chọn sau, chúng có thể nâng cao độ trung thực của hình ảnh nhưng cần nhiều sức mạnh xử lý hơn. Vì vậy, tốt hơn hết bạn nên tắt một hoặc cả hai để cải thiện hiệu suất AutoCAD.

3. Cập nhật trình điều khiển video

Đối với AutoCAD, các tính năng, khả năng tương thích và hiệu suất của nó đều dựa vào thành phần hệ thống quan trọng được gọi là trình điều khiển đồ họa hoặc trình điều khiển video. Trình điều khiển đồ họa lỗi thời sẽ khiến AutoCAD liên tục bị treo, đồ họa bị trục trặc hoặc thậm chí bị treo. Đây là một đòn giáng mạnh vào công việc thiết kế. Vì vậy, để đảm bảo driver video có thể hỗ trợ AutoCAD một cách hiệu quả nhất, bạn cần cập nhật nó thường xuyên. Đây là cách phương pháp này hoạt động.

Bước 1. Xác định card đồ họa theo máy tính của bạn.

  • Trên Windows:
  •  mở “Trình quản lý thiết bị” và tìm “Bộ điều hợp hiển thị”. Trong đó, nhấp đúp vào card đồ họa, sau đó chọn tab “Trình điều khiển”;
  • Trên máy Mac:
  •  chọn “Giới thiệu về máy Mac này” từ menu Apple và tìm “Báo cáo hệ thống”. Sau đó nhấn “Đồ họa/Hiển thị” trong danh sách “Phần cứng”.

autocad-chay-cham-4

Bước 2. Ghi lại model card đồ họa và ngày trình điều khiển. Ngày có thể giúp xác định dễ dàng hơn nếu trình điều khiển còn tương đối mới.

Bước 3. Truy cập trang web chính thức của card đồ họa để cập nhật trình điều khiển video. Nhưng một người lái xe được chứng nhận đôi khi lại tốt hơn.

  • Đi tới 
  • Phần cứng đồ họa được chứng nhận
  •  Sau đó chọn AutoCAD, phiên bản và hệ điều hành của nó;
  • Tìm card đồ họa được chứng nhận trong danh sách. Sau đó, nhấp để tải xuống trong cột “Trình điều khiển”.
Lưu ý: Đối với hệ thống macOS, cần phải nâng cấp phiên bản trước khi cập nhật card đồ họa và trình điều khiển.

4. Tăng tốc độ làm mới màn hình

Đôi khi AutoCAD chạy chậm có thể không phải do các nguyên nhân phức tạp về phần cứng hoặc hệ thống như card đồ họa, CPU hoặc ổ lưu trữ. Có thể đơn giản là do cài đặt tốc độ làm mới màn hình của bạn không tối ưu. Để vận hành và chuyển tiếp mượt mà hơn trong AutoCAD, tốc độ làm mới được khuyến nghị cho màn hình hiển thị là 144 Hz trở lên.

Cài đặt này không chỉ có thể nâng cao hiệu ứng hình ảnh mà còn cải thiện tốc độ phản hồi của tương tác AutoCAD, giúp bạn vẽ nhanh hơn và chính xác hơn. Nếu bạn cũng muốn điều chỉnh tốc độ làm mới màn hình của mình, hãy làm theo các bước dưới đây.

Bước 1. Trên màn hình Windows, nhấp chuột phải và chọn “Cài đặt hiển thị” từ menu.

Bước 2. Cuộn xuống và tìm “Cài đặt nâng cao”.

Bước 3. Chọn tốc độ làm mới 144 Hz hoặc cao hơn từ phần “Chọn tốc độ làm mới”.

autocad-chay-cham-5

Lưu ý: Nếu máy tính của bạn không có các tùy chọn cho 120Hz, 144Hz hoặc cao hơn thì hãy chọn tùy chọn cao nhất hiện có.

5. Vô hiệu hóa tệp ngoại tuyến

Nếu dung lượng ổ đĩa của bạn sắp đạt đến giới hạn và không còn gì để xóa, bạn có thể thử tắt các tệp ngoại tuyến để giải phóng bộ nhớ đĩa. Hoạt động này có thể giảm bớt áp lực hệ thống ở một mức độ nào đó và cải thiện tốc độ chạy của AutoCAD. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là việc tắt tệp ngoại tuyến chỉ khả dụng cho các phiên bản Windows 8 và Windows Server 2012 trở lên.

Và bạn cần phải cài đặt Group Policy Management và tham gia miền dịch vụ miền Active Directory. Điều này không chỉ nghe có vẻ phức tạp mà phương pháp này còn có tác dụng phụ như độ trễ truy cập file. Nếu bạn không có cách nào tốt hơn để giải quyết vấn đề AutoCAD chạy chậm, hãy liên hệ với quản trị viên miền hoặc quản trị viên doanh nghiệp và làm theo quy trình vô hiệu hóa tệp ngoại tuyến của Microsoft.

6. Vô hiệu hóa phần mềm diệt virus

Phần mềm chống vi-rút, là một chương trình cạnh tranh với AutoCAD để giành tài nguyên hệ thống trên máy tính của bạn, có thể tự động khởi động ở chế độ nền và chiếm CPU và bộ nhớ. Điều này sẽ cản trở nghiêm trọng sự tương tác nhanh chóng của AutoCAD. Quan trọng hơn, phần mềm chống vi-rút có thể can thiệp vào hoạt động của AutoCAD, khiến phản hồi và hoạt động của tệp chậm.

Do máy tính Windows và Mac hiện đã có phần mềm bảo mật tích hợp nên bạn hoàn toàn có thể vô hiệu hóa hoặc gỡ cài đặt phần mềm chống vi-rút của bên thứ ba. Nếu các chương trình này được yêu cầu, hãy thử đặt thư mục AutoCAD sau làm loại trừ để duy trì sự ổn định và hiệu suất của phần mềm.

  • C:\Tệp chương trình\Autodesk\
  • C:\Tệp chương trình (x86)\Tệp chung\Autodesk Shared\
  • C:\Tệp chương trình (x86)\Autodesk\
  • C:\Tệp chương trình (x86)\Tệp chung\Autodesk\
  • C:\ProgramData\Flexnet\
  • C:\ProgramData\Autodesk\
  • C:\Users\<tên người dùng>\AppData\Roaming\Autodesk\
  • C:\Users\<tên người dùng>\AppData\Local\Autodesk\
  • C:\temp\AutoDeskViewer\
  • C:\Tệp chương trình\Tệp chung\Autodesk Shared\

7. Xóa tiện ích bổ sung

Các tiện ích bổ sung và tiện ích bổ sung liên quan cũng sẽ chiếm CPU và bộ nhớ của máy tính khi AutoCAD đang chạy, khiến máy chạy chậm. Và chúng có thể không tương thích với nhau, đó là một trong những nguyên nhân khiến AutoCAD bị lag hoặc không phản hồi.

Tệ hơn nữa, so với phần mềm của bên thứ ba, một số tiện ích bổ sung hoặc tiện ích bổ sung tích hợp trong AutoCAD có thể không xuất hiện trong Trình quản lý tác vụ và không thể chấm dứt trực tiếp. Do đó, giải pháp hiệu quả nhất hiện nay là xóa tất cả các tiện ích bổ sung và tiện ích bổ sung của AutoCAD và khôi phục từng phần một khi cần, cho đến khi bạn tìm thấy một hoặc nhiều tiện ích bổ sung có vấn đề. Sau đó, bạn có thể xem xét việc cài đặt lại hoặc nâng cấp chúng.

8. Gỡ cài đặt và cài đặt lại AutoCAD

Nếu tất cả các phương pháp trên không giải quyết được việc AutoCAD chạy chậm do tệp, phần cứng hoặc phần mềm thì bạn có thể cần phải gỡ cài đặt và cài đặt lại AutoCAD. Việc này không chỉ giúp bạn gỡ bỏ ứng dụng và gói cài đặt AutoCAD khỏi máy tính mà còn xóa tất cả các thư mục và tệp tạm thời liên quan cùng với phần mềm.

Toàn bộ quá trình sẽ tạo ra một môi trường hoàn toàn mới cho AutoCAD, không chỉ không có các tệp và sổ đăng ký còn sót lại trước đó mà còn cấu hình lại AutoCAD để tối ưu hóa độ ổn định và tốc độ chạy của nó. Để xóa sạch việc gỡ cài đặt và cài đặt lại AutoCAD, các bước sau sẽ hướng dẫn bạn.

Bước 1. Mở “Control Panel” để gỡ cài đặt phần mềm AutoCAD.

Bước 2. Điều hướng đến vị trí sau để xóa mọi thư mục AutoCAD còn lại:

  • C:\Tệp chương trình\Autodesk\
  • C:\ProgramData\Autodesk\
  • C:\Người dùng\Tất cả người dùng\
  • C:\Users\ 
  • <ID người dùng>
  •  \AppData\Roaming\Autodesk\
  • C:\Users\ 
  • <ID người dùng>
  •  \AppData\Local\Autodesk\

Bước 3.  Nhập %temp% vào nút “Windows” hoặc “Start” để khởi chạy thư mục “Temp”, nơi bạn cần

Bước 4. Xóa tất cả các thư mục và tệp nhưng bỏ qua những thư mục và tệp bạn đang sử dụng.

Bước 5. Truy cập trang Autodesk chính thức để cài đặt lại AutoCAD mới nhất.

autocad-chay-cham-6

3 giải pháp khắc phục sự cố mạng khiến AutoCAD chạy chậm

Khi bạn nhận thấy sự chậm trễ và treo máy đáng chú ý, lưu tệp không thành công hoặc thậm chí cảnh báo ngắt kết nối mạng trong AutoCAD, đã đến lúc kiểm tra và khắc phục sự cố về tốc độ và kết nối mạng của bạn. Để giúp bạn, phần này cung cấp ba phương pháp hiệu quả.

1. Truy cập mạng qua cáp Ethernet

Nếu bạn đang sử dụng WiFi nhưng AutoCAD chạy chậm, hãy thử chuyển sang Ethernet. So với Wi-Fi, mạng Ethernet được kết nối trực tiếp với máy tính của bạn thông qua cáp. Điều này giúp nó ổn định hơn và không bị ảnh hưởng bởi các thiết bị khác, tường và khoảng cách với bộ định tuyến. Hơn nữa, Ethernet cung cấp tốc độ và băng thông cao hơn, đặc biệt có lợi cho việc xử lý các tệp bản vẽ lớn hoặc truyền dữ liệu.

2. Di chuyển tệp vào ổ đĩa cục bộ

Đôi khi, ngay cả sau khi liên tục kiểm tra và thay đổi mạng, bạn vẫn có thể thấy AutoCAD bị lag và phản hồi chậm. Điều này có thể là do các tệp bạn cần được lưu trữ trên máy chủ tệp. Do đó, mỗi khi bạn mở một tệp, AutoCAD cần đọc và ghi vào máy chủ tệp. Trong khi đó, nhiều người dùng truy cập vào máy chủ tệp cùng lúc sẽ chiếm băng thông mạng, điều này cũng sẽ làm chậm quá trình chạy AutoCAD.

Do đó, bạn có thể thử di chuyển hoặc sao chép các tệp và tất cả các tệp được liên kết từ máy chủ tệp vào ổ đĩa cục bộ. So với lưu trữ mạng, lưu trữ cục bộ thường giảm sự phụ thuộc vào mạng và cung cấp tốc độ truy cập nhanh hơn. Điều này có thể cải thiện tốc độ mở, lưu và tốc độ phản hồi tổng thể trong AutoCAD.

3. Ổ đĩa mạng chưa được giải quyết

Các ổ đĩa mạng chưa được giải quyết về cơ bản là các vị trí mạng được ánh xạ mà AutoCAD cố gắng truy cập nhưng không thể tìm thấy do máy chủ bị ngắt kết nối, đường dẫn mạng không chính xác, sự cố đăng nhập và các lỗi khác. Chúng không chỉ khiến AutoCAD tiếp tục cố gắng kết nối ở chế độ nền, tiêu tốn tài nguyên hệ thống và làm chậm tốc độ chạy mà còn có thể kích hoạt các thông báo lỗi làm gián đoạn quy trình làm việc.

Vì vậy nên ngắt kết nối chúng để giải quyết việc AutoCAD chạy chậm. Thao tác này rất đơn giản. Tất cả những gì bạn cần làm là xác định vị trí ổ đĩa mạng trong Windows File Explorer và chọn “Ngắt kết nối ổ đĩa mạng”.

Mẹo để tránh các vấn đề chạy chậm trong tương lai của AutoCAD

Tất cả các giải pháp trên đều có hiệu quả nhưng đều là biện pháp phản ứng. Nếu bạn muốn biết cách ngăn AutoCAD chạy chậm, hãy thử các mẹo sau:

  • Luôn cập nhật AutoCAD để giảm thiểu sự xuất hiện của cấu hình sai và các lỗi tiềm ẩn ảnh hưởng đến hiệu suất;
  • Đảm bảo bộ xử lý, card đồ họa và các thiết bị phần cứng khác đáp ứng yêu cầu của phiên bản AutoCAD đang được sử dụng. Nếu không, hãy thay thế chúng kịp thời hoặc chuyển sang phiên bản AutoCAD cũ hơn;
  • Tránh cài đặt các tiện ích bổ sung, plugin và phần mềm của bên thứ ba không cần thiết để giảm thiểu xung đột với AutoCAD và tiêu tốn tài nguyên hệ thống;
  • Cố gắng đóng các ứng dụng nền không liên quan để nâng cao hiệu suất AutoCAD, đặc biệt khi làm việc với đồ họa phức tạp và các tệp lớn;
  • Sử dụng Ethernet thay vì mạng không dây khi chạy AutoCAD và thường xuyên dọn dẹp các tệp và bộ đệm tạm thời do AutoCAD tạo ra;
  • Giải phóng bộ nhớ máy tính và thực hiện nâng cấp hệ thống kịp thời để đảm bảo môi trường hoạt động tối ưu cho AutoCAD.

Nguồn: zwsoft.com

Tham khảo thêm: 

Liên hệ với Vietbay để được tư vấn trực tiếp:

Phần mềm công nghệ thông tin

Phần mềm thịnh hành