Copilot trong Microsoft Teams: Bản cập nhật tháng 8 năm 2023

06/09/2023

Với việc tích hợp AI mạnh mẽ, Microsoft Teams có thể nói là một môi trường làm việc thông minh. Nhưng thông minh thực sự có nghĩa là gì? Đối với Microsoft, điều đó có nghĩa là khi có sự hiện diện của AI, nó sẽ giúp bạn nâng cao công việc của mình theo cách mà không hề thay thế hoặc lấy đi quyền lợi từ nơi làm việc của bạn. AI sẽ tăng cường và khuếch đại tiềm năng, khả năng và năng suất của bạn.

Cùng Vietbay tìm hiểu thông tin ngay dưới đây nhé!!!

Microsoft 365 Copilot

Khi Microsoft 365 Copilot lần đầu tiên được công bố vào tháng 3, đó là sự khởi đầu của việc Teams bổ sung thêm thông tin theo những cách nhằm mở ra những khả năng mới trong giao tiếp và cộng tác. Blog này nêu bật những gì đã được thông báo về Copilot trong Teams và một số ví dụ về cách bạn có thể tương tác với Copilot để nhận được giá trị cao nhất.

Cột mốc đầu tiên là công bố Microsoft 365 Copilot và Copilot trong các cuộc họp Teams. Trải nghiệm trò chuyện Microsoft 365 Copilot – sẵn có trong Teams và trong trình duyệt – là một trải nghiệm hoàn toàn mới hoạt động cùng với bạn. Nó sử dụng sức mạnh của Microsoft Graph để tập hợp dữ liệu từ khắp nơi trên internet, tài liệu, bản trình bày, email, tệp, cuộc họp, cuộc trò chuyện, tài liệu và các ứng dụng bên thứ 3 của bạn. Nó có khả năng giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức trong suốt ngày làm việc. Sử dụng từ ngữ của riêng bạn để hỏi Copilot một câu hỏi hoặc chọn lời nhắc gợi ý – ngay trong Teams – bạn sẽ có thể nhanh chóng tìm thấy những gì bạn cần để thúc đẩy công việc của mình tiến lên phía trước.

Ví dụ: thay vì phải mất thời gian tìm kiếm trong các email, cuộc trò chuyện, ghi chú cuộc họp, bản trình bày và các tài liệu khác gần đây để chuẩn bị cho cuộc họp – bạn chỉ cần hỏi Copilot. Copilot sẽ tìm và tóm tắt mọi thứ liên quan đến dự án mà cuộc họp của bạn hướng tới để bạn không cần phải làm vậy. Ngoài ra, bạn có thể được cập nhật những tin tức mới nhất liên quan đến một chủ đề cụ thể, tóm tắt các sản phẩm bàn giao dự án nổi bật với những rủi ro tiềm ẩn, v.v.

Copilot trong Teams meetings

Copilot trong Teams meetings làm cho cuộc họp của bạn hiệu quả hơn nữa bằng cách trở thành một công cụ mạnh mẽ giúp bạn hoàn thành các nhiệm vụ chung trong cuộc họp. Bạn có thể bắt kịp nhanh chóng mọi điều bạn đã bỏ lỡ khi tham gia muộn, nắm bắt các vấn đề chưa được giải quyết trước khi cuộc họp kết thúc, liệt kê tất cả các câu hỏi chưa được giải quyết, xác định đúng người để theo dõi cụ thể hoặc thậm chí tạo một bảng về những ưu và nhược điểm đối với một quyết định đang được thảo luận. Một trong những cách cá nhân tôi thích sử dụng sau một cuộc thảo luận tích cực là tạo một bảng gồm tất cả các câu hỏi được đặt ra và câu trả lời cho chúng. Điều này giúp bạn dễ dàng chia sẻ lại với nhóm trong trường hợp bất kỳ ai khác có câu hỏi tương tự hoặc làm điểm khởi đầu cho tài liệu Câu hỏi thường gặp.

Copilot trong Teams Phone

Gần đây nhất, tại Inspire, Microsoft đã công bố làn sóng Copilot tiếp theo trong Teams với Copilot trong Teams Phone Copilot trong Teams Chat, mang cùng chức năng tuyệt vời từ cuộc họp đến cuộc trò chuyện và cuộc gọi ngẫu hứng. Với Copilot trong Teams Phone, bạn có thể thực hiện và nhận cuộc gọi từ ứng dụng Teams của mình trên bất kỳ thiết bị nào, đồng thời nhận được bản tóm tắt và thông tin chi tiết theo thời gian thực. Bạn có thể yêu cầu Copilot soạn thảo ghi chú cho bạn và đánh dấu các điểm chính, chẳng hạn như tên, ngày, số và nhiệm vụ trong cuộc gọi của bạn – cho cả cuộc gọi VoIP và PSTN.

Hãy tưởng tượng bạn cần khởi động một dự án mới với một đối tác bên ngoài tổ chức của bạn. Bạn gọi cho đối tác để cung cấp bản phác thảo về dự án và thảo luận về các nhiệm vụ mà họ sẽ cần cộng tác với bạn. Khi cuộc trò chuyện của bạn diễn ra, Copilot sẽ tóm tắt cuộc gọi và ghi lại các câu hỏi của đối tác về thời gian, phản hồi của họ cũng như các bước tiếp theo. Sau cuộc gọi, bạn có thể sử dụng thông tin này để nhanh chóng gửi ghi chú tiếp theo nhằm xác nhận kế hoạch dự án dựa trên cuộc trò chuyện của bạn.

copilot-trong-teams-phone

Copilot trong Teams chat

Copilot trong Teams chat sẽ giúp bạn luôn cập nhật các cuộc trò chuyện của mình bằng cách nhanh chóng bắt kịp, tóm tắt hoặc tóm tắt lại các cuộc trò chuyện của bạn và tổng hợp thông tin chính trên các chuỗi trò chuyện Nhóm của bạn. Phần tốt nhất? Bạn sẽ có thể thực hiện tất cả những điều này mà không làm gián đoạn luồng cuộc trò chuyện của mình hoặc không ngừng cuộn qua các cuộc trò chuyện. Để hiểu đầy đủ về tiềm năng của Copilot trong cuộc trò chuyện trên Teams, hãy nghĩ về tất cả những lần bạn không làm việc – dù là trong các cuộc họp quay lại trong một ngày hay đi nghỉ trong 3 ngày. Khi bạn đi vắng, những cuộc trò chuyện vẫn không dừng lại.

Hãy tưởng tượng rằng nhóm của bạn đang thực hiện một chiến dịch tiếp thị mới. Khi bạn đi vắng, nhóm của bạn đang sử dụng tính năng trò chuyện để thảo luận về các ý tưởng tiềm năng. Thay vì cuộn liên tục trong cuộc trò chuyện, bạn chỉ có thể đặt câu hỏi cho Copilot để nhận được bản tóm tắt nhanh về những gì bạn đã bỏ lỡ trong 3 ngày qua, những ý tưởng hàng đầu đã được thảo luận và danh sách các mục hành động cần thực hiện. Bạn thậm chí có thể yêu cầu Copilot tạo một bảng gồm các ý tưởng cuối cùng cùng với những ưu và nhược điểm đã được thảo luận.

Bằng cách này, bạn sẽ nhanh chóng quay lại vòng lặp mà không phải làm gián đoạn nhóm để mọi người có thể tiếp tục tập trung vào các bước tiếp theo cho chiến dịch mới. Bắt kịp tôi sau khi rời xa các cuộc trò chuyện đang diễn ra và yêu cầu các tài liệu tôi cần xem lại là một số điều tôi thấy mình thường xuyên yêu cầu Copilot thực hiện trong cuộc trò chuyện Nhóm.

copilot-trong-teams-chat

Nguồn: Microsoft

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:

Phần mềm công nghệ thông tin

Phần mềm thịnh hành