Trải nghiệm hình ảnh hiển thị tốt hơn trong ZWCAD 2021

30/01/2023
      ZWCAD 2021 Official vừa mới ra mắt với nhiều cải tiến. Bên cạnh việc đảm bảo tốc độ xử lý, ZWCAD 2021 được tối ưu hiệu ứng hiển thị giúp các kỹ sư có trải nghiệm thiết kế và hình ảnh tốt hơn.

Tỷ lệ hiển thị giao diện tốt trên màn hình 4K

      Các kỹ sư nên sử dụng phần mềm thiết kế CAD trên màn hình lớn để tối đa hiệu quả sử dụng. ZWCAD 2021 đã được nâng cấp công cụ đồ họa và cải thiện hình ảnh hiển thị dựa trên đánh giá và phản hồi của các kỹ sư thiết kế về hiệu ứng hiển thị.
Nếu đã sử dụng các phiên bản trước của ZWCAD trên màn hình 4K, các kỹ sư sẽ nhận thấy sự khác biệt ngay lập tức. Sau khi khởi chạy ZWCAD 2021, các mục trong bảng Thuộc tính, Thanh công cụ, v.v. đã thích ứng với độ phân giải hiển thị của màn hình.
 
Hình 1. Nội dung trong bảng Thuộc tính được bố trí tỷ lệ cân đối ở độ phân giải 4K
Hình 2. Thanh công cụ hiện đã đầy đủ ở độ phân giải 4K

Lựa chọn mượt mà hơn ở độ phân giải 4K

       Trước đây, khi sử dụng phần mềm CAD trên màn hình 4K sẽ có độ trễ giữa chuyển động chuột và lựa chọn đối tượng, làm cản trở quá trình tự do thiết kế. May mắn, Zwsoft đã cải thiện hiệu quả của việc chọn đối tượng trong ZWCAD 2021. Xem video so sánh dưới đây:
Hình 3. Lựa chọn đối tượng trong ZWCAD 2021 mượt mà hơn so với các phiên bản trước

Thoát khỏi sự chồng chéo với chức năng trong suốt

      Các đối tượng như hình ảnh, mặt cắt, PDF underlays là những thành phần thiết kế hữu dụng, nhưng chúng có thể chặn hiển thị của những tính năng khác. Trong trường hợp này, tính năng Transparency đã được thêm vào phiên bản mới, giúp các kỹ sư chỉ định giá trị trong suốt của từng đối tượng (số nguyên từ 0 đến 90), và tất cả các đối tượng trong một lớp đơn để quan sát bản vẽ rõ ràng hơn.
Khi điều chỉnh độ trong suốt của một đối tượng, các kỹ sư chỉ cần gọi bảng Thuộc tính và thay đổi giá trị trong hàng tương ứng. Tương tự, chỉnh sửa giá trị độ trong suốt trong cột tương ứng trong bảng Thuộc tính layer để sửa đổi độ trong suốt của một lớp. Bên cạnh đó, các kỹ sư có thể truy cập chức năng Transparency trong hộp thoại Hatch.
      Ngoài ra, có 3 biến liên quan đến độ trong suốt mà các kỹ sư nên biết:
1. TRANSPARENCYDISPLAY xác định các hiệu ứng trong suốt có nhìn thấy hay không.
2. HPTRANSPARENCY xác định độ trong suốt mặc định cho mặt cắt mới.
3. CETRANSPARENCY xác định độ trong suốt mặc định cho đối tượng mới.
      Hiệu ứng hiển thị tốt hơn sẽ góp phần thúc đẩy quá trình thiết kế như giúp quan sát nhanh các điểm đặc biệt, hiển thị chính xác các đối tượng phức tạp, … Nếu các kỹ sư có màn hình 4K, hãy trải nghiệm ngay thiết kế mượt mà hơn trong ZWCAD 2021!

(Nguồn: Zwsoft)

Liên hệ để được tư vấn và hỗ trợ trải nghiệm ZWCAD 2021:
Vietbay Sales Team
Hotline: 091 929 5529 I Email: [email protected]
Livechat tại www.vietbay.com.vn

Phần mềm công nghệ thông tin

Phần mềm thịnh hành