Dấu ấn Siemens-Vietbay tại Innovate Việt Nam 2024

08/10/2024

Siemens-Vietbay vinh dự được Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng trao Chứng nhận Gian hàng Đổi mới sáng tạo với những giải pháp tiên tiến trong lĩnh vực điện tử bán dẫn tại Ngày hội Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024.

Ngày hội Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024 (Innovate Vietnam 2024) và Lễ kỷ niệm sinh nhật 5 năm của Trung tâm đổi mới sáng tạo quốc gia (NIC) là chương trình được Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, diễn ra trong 2 ngày 1 – 2/10/2024 tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia, Khu công nghệ cao Hòa Lạc (NIC Hoà Lạc). Siemens-Vietbay được mời tham dự sự kiện cùng các “ông lớn” công nghệ hàng đầu như: Meta, Nvidia, Samsung, Qualcomm…

Gian hàng của Siemens-Vietbay tập trung vào giải pháp công nghệ toàn diện ứng dụng trong lĩnh vực điện tử bán dẫn đã vinh dự được đón tiếp vị khách đặc biệt – Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng – Vị tư lệnh ngành với nhiều tâm huyết về đổi mới sáng tạo và phát triển công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng  trao Giấy chứng nhận Gian hàng đổi mới sáng tạo cho Siemens-Vietbay

Tại sự kiện, Siemens-Vietbay đã trình diễn những công nghệ mới nhất trong lĩnh vực thiết kế chip bán dẫn (IC), bo mạch điện tử (PCB) cùng các giải pháp công nghệ phần mềm hỗ trợ thiết kế phát triển các sản phẩm điện tử giúp doanh nghiệp rút ngắn quá trình chuyển đổi số, tối ưu chi phí và tăng lợi thế cạnh tranh. Đây cũng là cơ hội quý báu để Vietbay gặp gỡ và chia sẻ với các đại biểu và khách quan tâm về những thành tựu đổi mới sáng tạo về công nghệ trong ngành, đồng thời kết nối với khách hàng tiềm năng trong môi trường công nghệ số đang phát triển vô cùng mạnh mẽ. Chứng kiến những thành tựu đổi mới sáng tạo đầy tự hào của NIC trong những năm qua, lãnh đạo Vietbay kỳ vọng Việt Nam sẽ tận dụng công nghệ để phát triển bứt phá với chiến lược “đột phá” theo tinh thần mà Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chỉ đạo “Đổi mới sáng tạo có ý nghĩa quan trọng trong mọi hoạt động xã hội; là yếu tố quan trọng nhất góp phần nâng cao sản xuất, sức cạnh tranh của từng chủ thể, doanh nghiệp”.

Gian hàng của Vietbay tại Innovate Vietnam 2024

Hoà chung Ngày hội đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024, với tinh thần luôn luôn đổi mới trong suốt 20 năm qua, lãnh đạo Siemens EDA và Vietbay đã và sẽ tiếp tục đồng hành cùng Bộ KHĐT và NIC trong các hoạt động thúc đẩy ứng dụng công nghệ hỗ trợ đổi mới sáng tạo, đặc biệt là công nghệ nghiên cứu thiết kế chip bán dẫn và các sản phẩm điện tử, nhà máy thông minh – 2 trong 9 lĩnh vực trọng tâm mà NIC tập trung phát triển.

Các giải pháp của Siemens-Vietbay nhận được nhiều quan tâm của khách tham dự

Phần mềm công nghệ thông tin

Phần mềm thịnh hành