Rút ngắn chu kỳ thiết kế với Tanner tại TOREX Semiconductor

13/09/2024

TOREX Semiconductor (TOREX) có trụ sở tại Tokyo chuyên phát triển các mạch tích hợp nguồn (IC) analog (CMOS). Danh tiếng về sự xuất sắc của TOREX được công nhận dễ dàng vì các IC tốt nhất trong phân khúc của công ty đạt được sự cân bằng tối ưu giữa kích thước và chi phí. TOREX mở rộng danh mục sản phẩm cho các sản phẩm nhỏ hơn hoặc có công suất thấp hơn trong khi vẫn đảm bảo chất lượng và độ tin cậy cao nhất.

      Từ các thiết bị di động phổ biến như điện thoại thông minh, máy ảnh kỹ thuật số và máy tính đến các hệ thống trong xe như hệ thống dẫn đường ô tô, hệ thống thu phí điện tử (ETC), các thiết bị trong xe và cửa sổ chỉnh điện và thậm chí cả rô-bốt sử dụng trong công nghiệp, khách hàng nhận ra thương hiệu TOREX nhờ trình độ cải tiến công nghệ và hiệu suất cao

      Sản phẩm đặc trưng của TOREX là bộ chuyển đổi nguồn XC9281/ XC9282. Sản phẩm này được quảng cáo là đầu vào DC/DC nhỏ nhất trong phân khúc, với đầu ra 2,5 đến 5,5V và bộ chuyển đổi nguồn tăng áp TỐI ĐA 600mA . Nhóm thiết kế đã biến sản phẩm này thành bộ chuyển đổi DC/DC hạ áp nhỏ nhất bằng cách giảm toàn bộ diện tích của IC, bao gồm mạch và các bộ phận xung quanh, chẳng hạn như bộ tụ điện đầu vào, bộ tụ điện đầu ra và cuộn dây

Đáp ứng những thách thức của nhà thiết kế IC

      Trong quá trình thiết kế IC, một kiến ​​trúc chính được nhập vào trình soạn thảo sơ đồ, sau đó chạy qua mô phỏng để kiểm tra thiết kế trước khi hiệu chỉnh thông số kỹ thuật. Các công cụ thiết kế phải mạnh mẽ nhưng dễ sử dụng, để các nhà thiết kế có thể tự do chuyển từ sơ đồ sang bố cục và tự do thêm hoặc xóa các tính năng cho thiết kế của họ.

      “Các nhà thiết kế của chúng tôi làm việc thực sự chăm chỉ để đạt được các gói IC nhỏ hơn và công suất thấp hơn mỗi ngày”, Nobuhiro Aoki, XCL Product Design Group, Product Development Group, Development Division, TOREX cho biết. “Nếu bạn vẫn tiếp tục với cách tiếp cận thông thường, thiết kế của bạn sẽ không còn đáp ứng được nhu cầu thị trường về kích thước và chi phí. Các nhà thiết kế của chúng tôi luôn tìm cách đơn giản hóa và giảm thiểu cấu hình sản phẩm trong khi vẫn duy trì hiệu suất tối ưu và giảm thiểu sự thay đổi về sản xuất và nhiệt độ”.

      TOREX sử dụng phần mềm Tanner™ từ Siemens EDA để đạt được các mục tiêu thiết kế của mình. Bộ sản phẩm Tanner cung cấp cho TOREX một môi trường thiết kế toàn diện cho các thiết kế tín hiệu tương tự/hỗn hợp (AMS) và bao gồm mọi thứ từ nhập sơ đồ đến bố trí. Các nhà thiết kế có thể chọn các công cụ khác nhau dựa trên nhu cầu của họ ở mỗi giai đoạn, cho dù đó là nhập sơ đồ và bố trí, lựa chọn bộ thiết kế sản phẩm (PDK) của xưởng đúc và/hoặc ước tính kích thước mạch/chip.

      Tanner đóng vai trò quan trọng trong khả năng của TOREX trong việc giảm kích thước toàn bộ gói bộ chuyển đổi nguồn tăng áp (bao gồm các thành phần xung quanh) xuống còn một phần mười so với các sản phẩm thông thường của hãng. Bộ chuyển đổi nguồn tăng áp kiểm soát mức độ tiếng ồn khi áp dụng phương pháp điều khiển vòng phản hồi độc đáo của TOREX để giảm sự thay đổi của tần số chuyển mạch “Sử dụng các công cụ thiết kế Tanner, TOREX đã phát triển các bộ chuyển đổi nhỏ nhất có thể mà không ảnh hưởng đến chức năng và hiệu suất”, Aoki cho biết

Giải pháp thiết kế

      Tanner là bộ công cụ toàn diện cho các thiết kế tín hiệu hỗn hợp và tương tự tùy chỉnh. Siemens cung cấp luồng thiết kế tương tự hoàn chỉnh (trình chỉnh sửa sơ đồ, trình mô phỏng, trình chỉnh sửa bố cục, DRC/LVS/trích xuất ký sinh), luồng thiết kế kỹ thuật số (trình mô phỏng kỹ thuật số, tổng hợp logic, định vị và định tuyến tự động) và luồng thiết kế tín hiệu hỗn hợp.

      Các nhà thiết kế TOREX đặc biệt thích sử dụng trình chỉnh sửa sơ đồ S-Edit và trình chỉnh sửa bố cục L-Edit. Tính dễ sử dụng của các công cụ này cải thiện đáng kể hiệu quả thiết kế của TOREX. Aoki cho biết: “Trong giai đoạn mô phỏng, Tanner cung cấp khả năng xác minh chức năng hiệu quả và đơn giản, ví dụ như xác minh trở kháng cao”. “Mô phỏng cho phép chúng tôi phát hiện các vấn đề vận hành tiềm ẩn khó phát hiện trong giai đoạn thiết kế. Điều này loại bỏ các vấn đề về khả năng sản xuất trong giai đoạn đầu”.

      TOREX cũng nhận thấy rằng, kể từ khi kết hợp các công cụ Tanner vào quy trình của mình, việc giao tiếp với nhà máy trở nên dễ dàng và suôn sẻ hơn. Nhà máy cung cấp PDK được chứng nhận cho Tanner, bao gồm các mô hình mô phỏng, ô tham số, tập tin quy tắc trích xuất DRC/LVS/RC giúp cải thiện đáng kể kết quả mô phỏng.

      Tanner hỗ trợ cả hệ điều hành Windows® và Linux®. TOREX cài đặt một bản sao phần mềm Tanner cần thiết vào máy tính xách tay Windows và mang đến địa điểm của khách hàng. Tanner cũng cung cấp cho TOREX tính linh hoạt vô song, vì các nhà thiết kế của công ty có thể chạy trình mô phỏng phần mềm Eldo™ và các công cụ xác minh Calibre® trong Windows được cài đặt trên Linux trong phần mềm Tanner.

      “TOREX sử dụng giải pháp tín hiệu hỗn hợp tương tự có thể tùy chỉnh hoàn toàn của Siemens EDA để phát triển các gói IC công suất có tính cạnh tranh cao của chúng tôi”, Hiroyuki Nakano, Nhóm Kỹ thuật quy trình, Phòng Kỹ thuật quy trình & Sản phẩm, TOREX cho biết. “Nhiệm vụ của chúng tôi là xây dựng một giải pháp thiết kế có độ tin cậy cao giúp rút ngắn thời gian thiết kế của chúng tôi. Vì Tanner là một công cụ đã được chứng minh và đã được sử dụng rộng rãi trong các lĩnh vực thiết kế tương tự trên đầu, tôi tin tưởng rằng Tanner sẽ giúp TOREX cải thiện ROI thiết kế của chúng tôi”.

      TOREX đã tùy chỉnh thành công các công cụ và PDK để phù hợp với môi trường thiết kế của mình và có kế hoạch tiếp tục đầu tư vào các cải tiến hơn nữa. Để đạt được mục tiêu đó, TOREX đang sử dụng Tanner Design để quản lý băng ghế thử nghiệm và kết quả mô phỏng nhằm loại bỏ lỗi của con người. Cụ thể hơn, TOREX muốn sử dụng kết quả mô phỏng mới nhất của mình để trực quan hóa các lần kiểm tra đạt/không đạt.

      “Khi chúng tôi thay đổi các công cụ thiết kế front-end của mình sang Tanner, các nhóm Tanner đã cho phép chúng tôi chuyển giao suôn sẻ các tài sản thiết kế và di sản của mình sang môi trường mới”, Nakano cho biết. “Chúng tôi mong muốn tiếp tục hợp tác với Siemens với tư cách là nhà cung cấp công cụ đáng tin cậy của mình để đạt được ROI cao hơn”.

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:

 

Phần mềm công nghệ thông tin

Phần mềm thịnh hành