Tính năng mới cho thiết kế trên phần mềm Siemens NX 1953 Series

30/01/2023

Tháng 12 năm 2020 Siemens update phiên bản NX 1953. Với phiên bản này Simens cập nhật thêm nhiều tính năng về thiết kế, ghi kích thước và chú thích trên mô hình 3D (Model base definition), lắp ráp, quản lý mô hình. Dưới đây Vietbay giới thiệu các tính năng tiêu biểu trên phần mềm Siemens NX 1953 Series cho thiết kế.

1.Tính năng cho Sketch
– Cần ít lựa chọn hơn để tạo bản vẽ phác thảo.
– Các mặt phẳng chính được gắn nhãn.
– Chỉ báo định hướng bản vẽ phác thảo.
Với việc có thể kéo thả tự do có định hướng các đường curve được chọn trước, sẽ giúp các kỹ sư thiết kế có thể dễ dàng thay đổi hình dạng, kích thước bản vẽ phác thảo nhanh hơn, đơn giản hơn. Giúp tiệt kiệm thời gian và đạt hiệu suất cao trong công việc.


2. Tạo mô hình thiết kế thông qua các thuật toán Logic hoặc từ các mẫu thiết kế đã được lưu từ trước (Algorithmic Modeling)
-Bản update giới thiệu các khả năng mới, mô hình hóa tự động.
-Các thiết kế phức tạp trước đây chỉ có thể thực hiện thông qua lập trình nâng cao giờ đây có thể đạt được qua cách tiếp cận trực quan và logic trong NX. Những loại tính năng mạnh mẽ này lý tưởng cho tự động hóa và thiết kế mẫu, có thể được tạo, lưu trữ và tái sử dụng trực tiếp bên trong NX.

      

3. Mô hình hóa dựa theo dữ liệu lưới đa giác (Convergent Modeling)

-Thêm lệnh mới: (Replace Face of Mesh) Dễ dàng thay thế các mặt hình học tuyệt đối (mặt phẳng, mặt trụ…) cho các bề mặt dữ liệu nguyên bản.
-Tăng độ chính xác của hình học được tạo bằng thuật toán mô hình hội tụ (Convergent Modeling), thông qua quét hoặc CAE, để sử dụng một chiều mà không cần thiết kế ngược.

     

4. Tạo được các cấu trúc thiết kế bằng phương pháp mô hình hóa bên trong (Implicit Modeling).
Với các phương pháp CAD truyền thống sẽ không thể thực hiện.

5.Thiết kế cho sản xuất bồi đắp (Design for Additive Manufacturing)
-Nhanh chóng tạo ra các thiết kế mạnh mẽ cần ít tài nguyên hơn để xây dựng so với các phương pháp CAD truyền thống.
-Tạo ra các bộ phận không thể thực hiện được bằng các phương pháp sản xuất truyền thống
Lattice Structures cho phép người dùng tăng cường thiết kế trong khi giảm khối lượng cần thiết
 

NX1953 mang lại nhiều tính năng mới hữu ích: Wrap Mesh giúp các nhà cung cấp dịch vụ sản xuất phụ trợ làm việc hiệu quả với hình học STL và nhận ra nhiều lợi ích của việc cung cấp giải pháp tích hợp NX. Mô hình hóa kết cấu bên trong (Implicit Modeling) giúp hoạt động mạnh mẽ với các hình học phức tạp và ngoài Thiết kế cấu trúc mạng lưới NX, thiết kế cấu trúc sản xuất phụ trợ cũng được nâng cao.

Liên hệ Vietbay để được tư vấn và hỗ trợ về NX 1953:
Vietbay CAD/CAM/CAE/PLM Team
Tel: 091 929 5525 / 091 929 5527
Email: [email protected] * Website: www.vietbay.com.vn *  www.vietbay.edu.vn

  

Vietbay đã có 16 năm hoạt động chuyên nghiệp trong lĩnh vực tư vấn và chuyển giao công nghệ phần mềm IT và các giải pháp công nghệ tối ưu thiết kế, gia công, mô phỏng phân tích đánh giá và giải pháp quản lý vòng đời sản phẩm (CAD-CAM-CAE-PLM). Vietbay là Nhà Phân phối, Đối tác Vàng đầu tiên của hãng Siemens Industries Software tại Việt Nam, là Đối tác chính của Autodesk, Vericut, CIMCO, WorkNC…
Liên hệ Vietbay để được tư vấn trực tiếp các giải pháp công nghệ sản xuất thông minh, số hoá nhà máy một cách toàn diện, tích hợp và đồng bộ phù hợp xu thế CMCN 4.0 các ngành công nghiệp linh kiện điện tử, ô tô xe máy, khuôn mẫu, hàng tiêu dùng, máy công nghiệp…
Vietbay CAD/CAM/CAE/PLM Team
Mobile/Whatsapp/Zalo: 091 929 5525 (Sales) 091 929 5527 (Tech)  
Emai: 
[email protected]; Facebook: facebook.com/vietbay.com.vn
Website: 
www.vietbay.com.vn *  www.cadcamcae.vn * www.vietbay.edu.vn www.congnghiephotro.vietbay.com.vn
 
Vietbay – Công ty Cung cấp Giải pháp sản xuất thông minh và Tối ưu Tài sản phần mềm hàng đầu Việt Nam

              

Phần mềm công nghệ thông tin

Phần mềm thịnh hành