Đang thực hiện
  • Cuộc cách mạng Công nghiệp 4.0 đang trở thành một trong những mối quan tâm hàng đầu của các nền kinh tế trên toàn thế giới và Việt Nam cũng không nằm ngoài xu thế chung đó. Nhưng làm thế nào để tận dụng các cơ hội và bắt kịp Cuộc cách mạng Công nghiệp 4.0 là một câu hỏi mà Thủ tướng Chính phủ và các cơ quan hữu quan đang nỗ lực tìm lời giải hữu dụng.

  • Vietbay là công ty hàng đầu tại Việt Nam hoạt động chuyên nghiệp trong lĩnh vực tư vấn giải pháp và cung cấp bản quyền phần mềm, thiết bị văn phòng, giải pháp thiết kế công nghiệp, phân tích mô phỏng và lập trình gia công sản xuất. Trải qua 13 năm hình thành và phát triển với nhiều biến động của tình hình kinh tế trong nước và thế giới, Vietbay luôn giữ vững đà tăng trưởng ấn tượng và đã gặt hái được nhiều thành tựu đáng tự hào. Hiện nay, Vietbay đã có được vị thế vững chắc trên thị trường, tạo được sự tin cậy và mối quan hệ hợp tác lâu dài với nhiều đối tác, khách hàng thuộc nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau, từ đó trở thành một trong những công ty cung cấp bản quyền phần mềm và giải pháp IT/CAD/CAM/CAE/PLM hàng đầu Việt Nam.

  • Siemens NX11 là một giải tổng thể và hoàn hảo cho sản xuất, bao gồm hàng loạt các giải pháp công nghệ phục vụ cho hầu hết các ngành công nghiệp. Bằng cách sử dụng công nghệ sản xuất của thế hệ mới, các nhà sản xuất có thể cạnh tranh hiệu quả hơn trên thị trường hiện này

  • Với kinh nghiệm kinh nghiệm dày dặn của đội ngũ IT cùng sự hỗ trợ nhiệt tình từ hãng Microsoft. Vietbay đã thực hiện chuyển đổi thành công hệ thống Mail server với 300 Users sử dụng Mdaemon sang Exchange Online - hệ thống Email Server tiên tiến hàng đầu thế giới

Giải pháp quản lý giám sát hệ thống
Tại sao cần giải pháp này
Việc quản lý và giám sát đóng vai trò vô cùng quan trọng, không thể thiếu trong hạ tầng CNTT của các cơ quan đơn vị tổ chức. Nó cho phép chúng ta thu thập, chuẩn hoá, phân tích,toàn bộ những sự kiện được sinh ra trong hệ thống CNTT. Việc sử dụng các giải pháp giám sát hệ thống mạng sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao chất lượng dịch vụ, cắt giảm chi phí đáng kể hệ thống.
Những lợi ích của giải pháp
1.Gửi thông báo
Khi (Network Monitoring Solution–NMS)  giám sát theo thời gian thực và phát hiện bất kỳ sự kiện bất thường nào,nhà quản trị sẽ nhận được thông báo ngay lập tức qua tin nhắn hoặc thư điện tử.Nhờ đó, mọi vấn đề xảy ra trên hệ thống luôn được cập nhật, cho phép nhà quản trị có thể đưa ra biện pháp khắc phục kịp thời cả khi không có mặt tại văn phòng. Nếu không có Network Monitoring Solution, nhà quản trị buộc phải tự tìm kiếm vấn đề, hoặc chờ sự cố xảy ra mới bắt đầu tìm cách khắc phục.
 
2.Lập kế hoạch cải tiến
Network Monitoring Solution cho phép nhà quản trị nhận diện những vấn đề xảy ra thường xuyên, lặp lại nhiều lần. Ví dụ, một thiết bị phần cứng bị lỗi lặp lại vài lần trong tháng. Nếu không có NMS, nhà quản trị có thể không để ý đến vấn đề này. Trường hợp này cũng tương tự với các ứng dụng, dịch vụ: các lỗi có thể xảy ra với tần suất cao nhưng trong thời gian ngắn đến nỗi nhà quản trị không nhận ra. Khi có Network Monitoring Solution giám sát mạng liên tục,bất kì sự cố dù nhỏ đến đâu cũng được ghi nhận lại. Từ đó, các nhà quản trị có thể đưa ra kế hoạch nâng cấp phần cứng hay cải thiện hiệu suất ứng dụng. Liệt kê các tính năng chi tiết của giải pháp.
 
3.Chuẩn đoán sự cố
Hãy tưởng tượng viễn cảnh hệ thống website của doanh nghiệp sụp đổ. Nếu không có Network Monitoring Solution, bạn không thể biết chuyện gì đã xảy ra với hệ thống website, máy chủ hay các ứng dụng chạy trên hệ thống của mình. Network Monitoring Solution sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, tiền bạc với khả năng tìm ra nguyên nhân, phân tích và chuẩn đoán sự cố.
 
4.Khắc phục thảm hoạ
Ngay khi nhận được cảnh báo về sự cố trong hệ thống, nhà quản trị phải tìm mọi cách để khắc phục chúng nhanh nhất, giảm thiểu thời gian gián đoạn của hệ thống. Network Monitoring Solution cung cấp cái nhìn chi tiết vào sự cố, giúp đánh giá mức độ nghiêm trọng và ước tính thời gian để khắc phục sự cố. Nếu thời gian khắc phục kéo dài, nhà quản trị phải tính đến phương án khởi động hệ thống dự phòng, nối lại tính thông suốt cho hệ thống và hoạt động của doanh nghiệp.
 
5.Đảm bảo hoạt động của Hệ thống bảo mật
Dù tiêu tốn rất nhiều thời gian, tiền bạc và nguồn lực cho các giải pháp bảo mật bao gồm phần cứng và phần mềm, nhưng nếu không có hệ thống giám sát mạng, doanh nghiệp không thể đảm bảo các giải pháp đó hoạt động như mong muốn. Với NMS,doanh nghiệp có thể giám sát tình trạng hệ thống bảo mật, đánh giá hiệu quả và khai thác hệ thống này một cách triệt để hơn.
 
  1. Theo dõi các ứng dụng trên web
Một doanh nghiệp có thể triển khai ứng dụng bán hàng, kế toán cho mình và khách hàng trên cùng một máy chủ. Do đó, người quản trị sẽ rất khó khăn trong việc theo dõi từng ứng dụng để phát hiện các sự cố. NMS sẽ cho phép doanh nghiệp theo dõi và cập nhật, phát hiện và khắc phục các vấn đề của ứng dụng trước khi người dùng và khách hàng phàn nàn.
 
7. Sự lý sự cố bất kết thời gian
Các giải pháp giám sát mạng ngày nay thường đi kèm tính năng truy cập từ xa.Điều đó cho phép nhà quản trị có thể truy cập vào thiết bị để xử lý sự cố từ bất kìnơi đâu mà không cần phải đến văn phòng, thậm chí có thể xử lý sự cố cho các chi nhánh cách đó hàng nghìn cây số. Tuy nhiên, một nhược điểm của tính năng truy cập từ xa là chỉ dùng được khi hệ thống mạng vẫn còn hoạt động. Để khắc phục hạn chế này, doanh nghiệp nên cân nhắc đầu tư một hệ thống quản trị độc lập với hệ thống mạng (giải pháp out-bound), chẳng hạn hệ thống KVM IP, Service Processor dành cho máy chủ hay hệ thống quản trị Serial Console dành cho các thiết bị mạng.
 
8.Đảm bảo tính săn sàng
NMS tối đa hóa độ sẵn sàng cho hệ thống bằng cách giám sát tất cả các thiết bị hoạt động trong hệ thống mạng, bao gồm máy chủ, máy trạm, thiết bị mạng và các ứng dụng. Khi có sự cố, NMS sẽ tự động cảnh báo để nhà quản trị có giải pháp kịp thời. Một số sản phẩm NMS của các nhà cung cấp hàng đầu thế giới còn có khả năng khuyến nghị, hướng dẫn các bước cho nhà quản trị khắc phục sự cố. Giải pháp do hệ thống đưa ra có thể không chính xác 100% vì chỉ là tập hợp kinh nghiệm của các chuyên gia hàng đầu thế giới trong cùng lĩnh vực, nhưng chúng cũng góp phần giảm thiểu thời gian tìm kiếm giải pháp, đặc biệt với các nhà quản trị chưa có nhiều kinh nghiệm.
 
9.Tiết kiệm chi phí
Với mỗi loại sự cố, nhà quản trị có thể sử dụng công cụ khác nhau để tìm kiếm và xử lý chúng. Tuy nhiên, việc tìm hiểu, học hỏi và sử dụng cùng lúc nhiều công cụ sẽ rất tốn kém thời gian và tiền bạc. Bằng cách sử dụng một giải pháp NMS, nhà quản trị có thể xử lý sự cố nhanh hơn, dễ dàng hơn và hạn chế rủi ro bảo mật so với sử dụng các phần mềm miễn phí. Đồng thời, doanh nghiệp cũng đầu tư tập trung hơn và tiết kiệm chi phí về nhân lực so với việc phải tìm kiếm một chuyên gia có khả năng sử dụng nhiều công cụ khác nhau
 
Một số tính năng cơ bản
 
1.Phát hiện và lập bản đồ
Thực hiện quá trình tìm kiếm các thiết bị trên mạng của bạn và giúp xác định các loại thiết bị dựa trên các thuộc tính của thiết bị. Sau khi thiết bị được phát hiện, bạn có thể thêm chúng vào cơ sở dữ liệu và xem các thiết bị giám sát trong một danh sách các thiết bị hoặc là một bản đồ đồ họa.
2.kiểm tra/ lắng nghe
tích cực kiểm tra các thiết bị để xác định tình trạng của chúng. Thực hiện giám sát hiệu suất thiết bị được theo dõi bằng cách kiểm tra và báo cáo về tài nguyên thiết bị, chẳng hạn như CPU, ổ đĩa, và các giao diện mạng
3.Hành động cảnh báo
Tùy thuộc vào câu trả lời nhận được từ polling,  sẽ đưa ra hành động để thông báo cho bạn về những thay đổi trên mạng của bạn. Các Actions sẽ đưa ra thông báo thông qua các loại thông báo như: gửi email và nhắn tin sms đến điện thoại di động, hoặc khởi động lại dịch vụ.
 
Kết luận.
Giải pháp giám sát hệ thống sử dụng sản phẩm Ipswitch thật sự cần thiết để đảm bảo hệ thống luôn được theo dõi và chăm sóc kịp thời khi có sự cố. Hãy liên hệ VIETBAY để được tư vấn tốt nhất.
lên đầu trang